Du lịch biển, đảo hút khách dịp lễ 30-4 và 1-5

Các hãng lữ hành cho biết, sức hút từ những chuyến du lịch biển đảo tiếp tục tăng mạnh mùa lễ này do thời tiết nắng nóng, người dân tranh thủ tự thưởng cho mình bằng các điểm đến “giải nhiệt”. 
Khách mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2017
Khách mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2017

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cuối tuần nên nhiều người có thời gian lên lịch chuẩn bị đi du lịch cùng gia đình. 

Khảo sát một số website chuyên đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang) vào chiều 25-4 cho thấy, nhiều khách sạn đã kín chỗ các ngày từ 29-4 đến 2-5. Một số địa chỉ còn chỗ nhưng ở xa nơi vui chơi, hoặc trường hợp gần nơi vui chơi, tắm biển thì mức giá cũng cao hơn từ 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Chẳng hạn, giá phòng đơn tại khách sạn T.V, N.H… ở Bà Rịa - Vũng Tàu dao động từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/đêm. Tại các resort thuộc thị trấn Dương Đông (Phú Quốc), mức giá dao động từ 2,2 - 2,6 triệu đồng/đêm (cho phòng 2 giường đơn) chưa tính phụ phí từ 300.000 - 400.000 đồng…

Một số tour tham quan các tỉnh miền Trung, như xem bắn pháo hoa tại Festival pháo hoa Đà Nẵng, hay khám phá phim trường “Kong: Đảo đầu lâu”, cũng tăng đáng kể. Theo đại diện các hãng lữ hành như Saigontourist, TST Tourist, BenThanh Tourist…, hiệu ứng từ bối cảnh bộ phim đã giúp các địa danh Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long (70% bối cảnh phim được thực hiện tại 3 tỉnh này) đã hút mạnh khách đến đây. Đã có sự chuyển dịch đáng kể lượng khách trong nước cũng như quốc tế gọi điện tìm hiểu, đặt lịch hẹn, mua tour du lịch sau khi công chiếu bộ phim “bom tấn” này. Mức giá tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Tuần Châu, Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Lào Cai… hiện vào khoảng 10 triệu đồng/người, tùy hãng lữ hành.  

Thông tin từ các hãng lữ hành, phần lớn doanh nghiệp chốt giá tour trước thời điểm tăng giá vé máy bay (ngày 1-4). Sau thời điểm tăng giá vé, giá tour các loại đều ảnh hưởng đáng kể bởi giá vé máy bay (chiếm khoảng 40%-50% chi phí tour). Điều này đồng nghĩa với việc cùng điểm đến nhưng sau ngày 1-4, khách chọn đi du lịch bằng máy bay sẽ chịu mức giá cao hơn so với trước đó. Trước thực tế trên, nhiều công ty du lịch cho biết, đang cố hút du khách thông qua việc kích cầu, khuyến mãi, giảm giá tour từ 15%-30% so với ngày thường.

Đối với TPHCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, địa phương đang bung ra hàng loạt điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn. Chẳng hạn như, đưa vào khai thác các tuyến phố thời trang; khu phố Đông y; phố chuyên doanh vàng bạc, đá quý, đồ trang sức… Lãnh đạo ngành du lịch TPHCM cũng đã khảo sát các tuyến điểm trên địa bàn huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, quận 9... để đẩy mạnh phát triển các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu du lịch nông nghiệp công nghệ cao, hướng đến mục tiêu thu hút hơn 7 triệu lượt du khách quốc tế, 25 triệu lượt du khách nội địa, tăng thu nhập cho người dân địa phương, đóng góp từ du lịch đạt được khoảng 120.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.