Đưa đường băng 1B sân bay Nội Bài vào khai thác

SGGP
Ngày 1-1, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chính thức đưa đường băng 1B Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào khai thác sau thời gian tạm đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp. Chuyến bay VN159 từ Hà Nội đi Đà Nẵng là chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường băng 1B.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, dự án sửa chữa, nâng cấp khu bay Nội Bài phải sửa cả đường cất hạ cánh 1A và 1B. Trong đó, đường băng 1B xuống cấp nặng hơn nên tiến hành sửa trước. Trong quá trình thi công, đường băng 1B phải đóng từng phần, vừa bám sát tiến độ vừa đảm bảo khai thác an toàn.

Đường băng sau khi sửa chữa có độ bền ít nhất 20 năm và có thể lên tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên theo đúng quy định. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không trong nước phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2021 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với đủ 2 đường băng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.