Công ty TNHH Greenline DP (chủ đầu tư dự án) cho biết dự kiến ngày 7-2 tuyến vận tải hành khách này sẽ được vận hành kỹ thuật trước khi cho khai trương chính thức ngày 10-2. Toàn tuyến sẽ có cự ly 85km và lộ trình là trên các đoạn sông rộng, sâu, đảm bảo khả năng khai thác.
Theo lộ trình tuyến, điểm đầu sẽ từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Long Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ). Sau đó, từ vị trí này sẽ tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu Du lịch cáp treo Hồ Mây (TP Vũng Tàu).
Tuyến sẽ có 7 tàu hoạt động với sức chở khoảng 50-132 khách/tàu. Dự kiến, khi đưa vào khai thác, giá vé từ bến Bạch Đằng đi bến Tắc Suất và ngược lại như sau: người lớn 200.000 đồng/lượt; cán bộ, công chức công tác tại huyện Cần Giờ, người dân có hộ khẩu thường trú tại Cần Giờ, trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi kèm, người già trên 62 tuổi được giảm 50% giá vé (100.000 đồng). Riêng những đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn vé. Còn giá vé đi từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đi đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược là 100.000 đồng.
Theo Sở GTVT TPHCM, đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân.