Dừng 1 đôi tàu Hà Nội-Lào Cai vì ảnh hưởng dịch viêm phổi cấp do virus corona

SGGPO
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vừa quyết định tạm ngừng chạy các tàu SP1, SP2 tuyến Hà Nội - Lào Cai khi lượng khách giảm mạnh do lo ngại dịch viêm phổi cấp do virus corona

Tàu Hà Nội - Lào Cai

Tàu Hà Nội - Lào Cai

Theo đó, các tàu SP1, SP2 sẽ tạm dừng chạy các ngày 1, 2 và 3-2. Như vậy, hiện chỉ còn một đôi tàu khách chạy hàng ngày giữa Hà Nội - Lào Cai.

Hành khách đã mua vé đi tàu SP1, SP2 các ngày trên sẽ được chuyển sang đi tàu SP3, SP4 cùng ngày.

Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, lượng khách mua vé đi các tàu SP1, SP2 những ngày này quá ít, rất đông sinh viên trả vé do trường vừa thông báo kéo dài kỳ nghỉ để phòng chống virus corona lây lan. Bên cạnh đó, lượng khách đi du xuân cũng giảm mạnh do Chính phủ chỉ đạo hạn chế tổ chức các lễ hội. Nếu vẫn tổ chức chạy tàu, doanh nghiệp sẽ phải chịu lỗ nặng nề.

Riêng tàu khách liên vận quốc tết Hà Nội (Việt Nam) đi Nam Kinh, Bắc Kinh (Trung Quốc) hiện vẫn tiếp tục khai thác bình thường. Tuy nhiên, hành khách và các nhân viên trên tàu liên vận quốc tế từ Trung Quốc sang đều phải xuống ga Đồng Đăng, đến phòng cách ly để bộ phận kiểm dịch, y tế kiểm tra thân nhiệt, y tế, làm tờ khai hành trình. Nếu không có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, mới được làm các thủ tục thông quan.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận