Đừng để muộn hơn nữa

SGGP
Các cơ quan có chức trách đã xác định, trong khi chờ đợi xây dựng nhà ga T3, mở rộng các tuyến đường, phải có giải pháp tạm thời để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TSN). Đây là quyết định đúng, dẫu đã quá muộn.

Tin liên quan

Trên tinh thần này, ngành chức năng đã thừa nhận hàng loạt bất cập trong việc tổ chức giao thông trong khu vực sân bay. Đơn cử như tình trạng thiếu chỗ cho xe công cộng như taxi, xe buýt, xe công nghệ… vào đưa, đón khách. Bên cạnh đó, việc sắp xếp vị trí các điểm xe đón trả khách ở khu vực ga quốc nội chưa linh hoạt, chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại từng thời điểm, khiến cho khu vực này luôn là “điểm nóng lộn xộn” của sân bay…

Và để giải quyết, ngành chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp, như: sớm hoàn thiện phương án mở thêm một làn xe trên phần diện tích cây xanh gần nhà giữ xe để rộng đường cho xe ra vào sân bay TSN; xây dựng nhà giữ xe tại khu vực ga quốc tế, có công năng tương tự nhà xe hiện hữu tại ga trong nước; xây dựng đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe với nhà ga trong nước; tăng cường nhân viên hướng dẫn các phương tiện ra, vào nhà ga hành khách; ứng dụng khoa học - công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối trong khu vực cảng hàng không. 

Sở GTVT TPHCM sẽ điều chỉnh thời gian giãn cách và thời gian hoạt động của tuyến xe buýt 152 đi từ Khu dân cư Trung Sơn đến sân bay TSN phù hợp với các chuyến bay đi và đến.

Song song đó, điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt số 103 đi từ Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Ngã tư Ga kết nối với sân bay TSN. Dự kiến, ngày 19-8 sẽ khôi phục tuyến xe buýt 109 đi sân bay TSN - Bến Thành. Sở GTVT cũng chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp chèo kéo, ép giá cước vận tải, hoạt động xe dù, giả xe taxi, đón khách sai quy định…

Các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại đây phải có quy trình hoạt động, đường dây nóng niêm yết tại quầy và trên xe công khai cho khách biết để phản ánh, liên hệ. 

Theo nhiều chuyên gia về giao thông, các giải pháp trên đều khả thi, phù hợp với thực tiễn hoạt động của sân bay TSN. Chỉ băn khoăn là, tại sao cho đến khi người dân phản ứng gay gắt với giao thông trong khu vực sân bay, ngành chức năng mới triển khai các giải pháp này?

Nhưng muộn còn hơn không, hy vọng ngành chức năng sẽ nhanh chóng triển khai những công việc như đã cam kết. Đừng để muộn hơn nữa.

QUÝ NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Cùng chia lợi ích

- Dự báo của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho rằng 3 năm nữa, doanh thu kinh tế internet xứ mình có thể đạt tới 57 tỷ USD. Con số này vượt qua cả Thái Lan hoặc Singapore. Liệu điều này có xảy ra?

Sự kiện & Bình luận

Minh bạch trong sản xuất, kinh doanh điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo lỗ hơn 16.500 tỷ đồng trong nửa năm 2022, đồng thời đề xuất được tăng giá điện. Nguyên nhân lỗ mà EVN đưa ra là giá nhiên liệu để sản xuất điện (than, dầu, khí...) tăng vọt từ đầu năm (chẳng hạn giá than nhập khẩu đã tăng gấp 2 lần, giá than trong nước cũng tăng 63%) làm chi phí sản xuất điện tăng cao. 

" />