Được định giá 4,3 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

SGGPO
Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Ngày 24-9, tại Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD.

Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của toàn Tập đoàn Viettel trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Được định giá 4,3 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ảnh 1 Đại diện Tập đoàn Viettel nhận chứng nhận thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam từ  Brand Finance 
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”. Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại. Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Trong năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) tập trung mạnh vào chuyển đổi số thúc đẩy hình thành nền kinh tế số, xã hội số. Viettel triển khai thành công Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hệ thống này đã đạt giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á. Viettel cũng đã triển khai phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT)… Đặc biệt với 5G, Viettel đã trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kết nối thành công trên mạng di động; đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Bên cạnh đó, Viettel cũng trở thành người tiên phong đưa công nghệ 5G tới các thị trường đầu tư quốc tế như Campuchia (tháng 7-2019); và Myanmar (tháng 8-2019).

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Cần chú ý an ninh mạng trong hội họp trực tuyến

Gần đây, các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã phát hiện những phần mềm độc hại liên quan đến Covid-19, với hoạt động ẩn mã độc trong những tài liệu về dịch bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ đe dọa đến bảo mật trực tuyến sẽ còn tiếp diễn.

Thị trường - chính sách

Ví MoMo với chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”

Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” của Ví điện tử MoMo phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Trường Đại học Y Hà Nội là thông điệp với mong ước góp thêm ngọn lửa, tiếp thêm sức mạnh, ủng hộ và động viên đến bác sĩ những chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến chống Covid-19.