Được định giá 4,3 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

SGGPO
Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Ngày 24-9, tại Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD.

Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của toàn Tập đoàn Viettel trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Được định giá 4,3 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ảnh 1 Đại diện Tập đoàn Viettel nhận chứng nhận thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam từ  Brand Finance 
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”. Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại. Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Trong năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) tập trung mạnh vào chuyển đổi số thúc đẩy hình thành nền kinh tế số, xã hội số. Viettel triển khai thành công Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hệ thống này đã đạt giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á. Viettel cũng đã triển khai phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT)… Đặc biệt với 5G, Viettel đã trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kết nối thành công trên mạng di động; đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Bên cạnh đó, Viettel cũng trở thành người tiên phong đưa công nghệ 5G tới các thị trường đầu tư quốc tế như Campuchia (tháng 7-2019); và Myanmar (tháng 8-2019).

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Galaxy S10 Lite và Galaxy Note10 Lite sắp lộ diện

Hai thiết bị sở hữu các tính năng tuyệt vời như bộ camera chuyên nghiệp, trải nghiệm S Pen đỉnh cao cùng hiệu năng tối ưu cho người dùng sẽ chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam. 

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Kaspersky đứng đầu về sự hài lòng từ xếp hạng Canalys

Kể từ cuối năm 2019, Kaspersky đã được Canalys Worldwide Vendor Benchmark công nhận về chất lượng các hoạt động hợp tác với đại lý. Theo đó, Kaspersky là nhà cung cấp an ninh mạng có tổng điểm cao nhất (75,8%) về sự hài lòng của đại lý trong số 10 nhà cung cấp an ninh mạng có trong bảng tổng sắp.