Gần 100 người đi xe máy về quê được vận động ở lại TPHCM

Người dân hay tin TPHCM nới lỏng giãn cách nên vội thu dọn đồ đạc, hành lý…đi xe máy về quê. Sau khi đươc lực lượng chức năng giải thích vận động, gần 100 người đã quay lại nơi cư trú.

Chiều ngày 30-9, Công an TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, sáng cùng ngày lực lượng nhận thông tin gần 100 người dân đi xe máy chở theo đồ đạc, hành lý... về quê tập trung ở Bến xe Miền Đông mới, phường Long Bình.

Theo đó, sáng cùng ngày, gần 100 người dân chở theo con nhỏ, hành lý... đi xe máy trên đường Xa Lộ Hà Nội, TP Thủ Đức, TPHCM hướng về tỉnh Đồng Nai. Khi vừa tới chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên đường này đoạn trước Bến xe Miền Đông mới, phường Long Bình bị lực lượng chức năng chặn lại kiểm tra. 
Gần 100 người đi xe máy về quê được vận động ở lại TPHCM ảnh 1 Gần 100 người đi xe máy chở theo con nhỏ, hành lý rời TPHCM bị chặn lại ở trước bến xe Miền Đông mới. Ảnh: C.T
Người dân cho biết, hay tin TP nới lỏng giãn cách nên vội thu dọn hành lý… đi xe máy về quê. Nhiều người thất nghiệp từ nhiều tháng nay, dù được hỗ trợ tiền trợ cấp, gói an sinh...nhưng cũng không đủ. 
Gần 100 người đi xe máy về quê được vận động ở lại TPHCM ảnh 2 Mọi người được hướng dẫn, vận động trở lại nơi cư trú, tạm trú. Ảnh: C.T
Ngay khi nhận tin trên, Công an TP Thủ Đức nhanh chóng có mặt phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành hướng dẫn, vận động yêu cầu người dân thực hiện giãn cách.
Lực lượng đã tiến hành giải thích về quy định của TP về việc người dân không được tự ý đi lại giữa các tỉnh, TP khác trừ các đối tượng được ưu tiên hay được cơ quan, tổ chức được cấp có thẩm quyền cho phép đưa, đón người dân của các tỉnh, TP khác trở về địa phương.

Đồng thời, người dân được lực lượng phát giấy điền thông tin cá nhân, địa chỉ, đăng ký nguyện vọng về quê để các cơ quan chức năng cập nhật có hướng giải quyết. Đến trưa và chiều cùng ngày, sau khi được vận động giải thích thì hầu hết gần 100 người dân mới chịu quay đầu xe trở về nơi cư trú, tạm trú.

Tin cùng chuyên mục