Gia tăng trẻ bị viêm da cơ địa nặng

Ngày 8-4, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị viêm da cơ địa đến khám, trong đó có nhiều trường hợp viêm da cơ địa bội nhiễm. 

Đơn cử trường hợp bé gái 8 tháng tuổi ngụ tại Bình Phước, xuất hiện tình trạng da mặt, tay chân phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết, nên ngứa ngáy, quấy khóc nhiều. Mẹ bé cho biết, từ lúc 3 tháng tuổi, má của bé đã nổi những mảng đỏ, sau đó lan ra tay, chân, da khô sần, ngứa ngáy nên bé hay cào gãi. 

Theo BS CK2 Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TPHCM, viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý ngoài da thường gặp ở trẻ. Biểu hiện của bệnh là những mụn nước mọc thành chùm nằm trên nền hồng ban và rất ngứa, làm cho trẻ khó chịu, quấy khóc.

Tùy vào độ tuổi khác nhau, bệnh sẽ có những biểu hiện, vị trí thương tổn khác nhau. Có một số trường hợp khi lớn trẻ hết bệnh, nhưng cũng có trường hợp phải sống chung với bệnh cả đời. Mọi đối tượng đều có thể mắc viêm da cơ địa bội nhiễm. 

Theo thống kê, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh thường cao hơn nhiều so với người lớn. Viêm da cơ địa ở trẻ em nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng, lở loét da, để lại các vết thâm, sẹo vĩnh viễn, ảnh hưởng thẩm mỹ sau này.

Vì vậy, khi bé có biểu hiện của bệnh lý, gia đình nên đưa bé đến thăm khám và điều trị theo phác đồ phù hợp ở bệnh viện chuyên khoa da liễu, ngăn diễn tiến nặng nề hơn và tránh được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra do tự điều trị.

Tin cùng chuyên mục