Ông Đường Hồng là cán bộ dự án phía Trung Quốc có hộ chiếu công vụ nên vẫn được cấp visa vào Việt Nam. Đến 9-3, ông Đường Hồng sẽ hết thời hạn cách ly và trở lại làm việc. Những nhân sự khác của dự án do chỉ có hộ chiếu phổ thông nên tạm thời chưa được phép quay lại Việt Nam.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty HH, tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát (TVGS) thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh thực hiện. Nhân sự tham gia thực hiện dự án đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.
Hiện dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn thiếu một số thủ tục theo quy định của Việt Nam, dẫn đến việc đơn vị tư vấn độc lập chưa đủ cơ sở đánh giá về an toàn để đưa vào khai thác thương mại.
Theo kế hoạch trước đó, hơn 100 chuyên gia Trung Quốc sẽ trở lại làm việc vào ngày 1-2 và vận hành thử hệ thống trong 20 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm này, do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các chuyên gia vẫn chưa có thời gian cụ thể trở lại làm việc.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô