Giáo dục tài chính cho trẻ em qua truyền hình

Ngày 23-9, Chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” đã chính thức sóng trên VTV24. 
Đây là chương trình do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhằm giáo dục cho các em kỹ năng tiết kiệm, lập kế hoạch tài chính, quản lý tài chính cá nhân.
Thông qua chương trình, các em sẽ được định hướng ý nghĩa của đồng tiền, biết quý trọng sức lao động, sử dụng tiền đúng mục đích và có ý nghĩa. Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp cho các em kiến thức, hiểu biết cơ bản về đồng tiền Việt Nam như lịch sử, mệnh giá tiền, hình ảnh được in trên tiền, hành vi sai trái với tiền, xử lý tiền cũ rách nát; về hệ thống ngân hàng, dịch vụ ngân hàng, thanh toán, thẻ tín dụng, tiết kiệm và đầu tư…
Đại diện NHNN cho biết, ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Israel, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan… trẻ em được giáo dục về tiền và các kỹ năng quản lý tài chính để thấm nhuần những thói quen tốt và có cách ứng xử đúng đắn về tiền ngay từ sớm, từ đó sống có trách nhiệm về tài chính với chính mình, gia đình và xã hội. Khi được giáo dục về tiền sớm như vậy, khi lớn lên, mỗi người sẽ dễ dàng làm chủ cuộc sống của mình và có nhiều cơ hội để thành công hơn, sống hạnh phúc hơn. Việc dạy cho trẻ em hiểu biết về tiền và tài chính sớm là một nhu cầu cấp thiết của mỗi gia đình và xã hội. Tại Việt Nam, dù đã có một số chương trình liên quan đến giáo dục tài chính cho trẻ em nhưng mới chỉ được thực hiện ở phạm vi hạn chế. Để giải quyết khoảng trống đó, NHNN và Đài Truyền hình Việt Nam đã chỉ đạo thực hiện một chương trình giáo dục tài chính cho trẻ em trên sóng truyền hình quốc gia. 

Tin cùng chuyên mục