Quảng Bình: Một giáo viên tự ý viết thêm vào bài làm văn của thí sinh

Ngày 16-6, ông Trương Vĩnh Diên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình thông báo, tại Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT Trường Đào Duy Từ (TP Đồng Hới), giáo viên chấm thi môn văn Doãn Thị Hương - Trường THPT số 2 Bố Trạch được điều động vào Trường Đào Duy Từ chấm thi đã có hành vi viết thêm vào một bài làm văn của thí sinh cho trùng với đáp án.

Theo ông Diên, việc chấm thi môn văn tại hội đồng chấm Đào Duy Từ có 3 giám khảo, giám khảo 1 do giáo viên Đoàn Thị Thanh Huyền (giáo viên văn của Trường THPT Đồng Hới) chấm lần 1 bài của thí sinh Ngô Thanh Hiền (SBD 210139) với số điểm 4,75. Giáo viên Trần Thị Khường (dạy văn tại Trường THPT số 3 Bố Trạch) chấm lần 2 với mức điểm 6,25.

Khi biết có sự chênh lệch lớn giữa 2 giám khảo chấm thi, cô Huyền đã báo cáo lại sự việc với thanh tra chấm thi làm rõ sự việc về chênh lệch điểm giữa hai người chấm. Sau khi thanh tra làm việc, rút lại bài dự thi, giao cho một giám khảo thứ ba chấm lại, vị giám khảo này trong quá trình chấm bài làm văn trên đã phát hiện có nét bút cùng màu mực tím nhưng khác lạ với nét bút của thí sinh nên đã báo cáo hội đồng chấm thi, bài thi được thẩm định lại và được phát hiện rõ là có sự thêm vào cho đúng với ba-rem điểm đáp án.

Hội đồng chấm thi liền triệu tập giám khảo Đoàn Thị Thanh Huyền và Trần Thị Khường viết tường trình. Trong quá trình làm việc, một điểm đáng chú ý của các giáo viên này xác định, giữa lúc cô Khường chấm thi có giám khảo Doãn Thị Hương từ phòng chấm bên cạnh sang mượn xem tập bài chấm của giáo viên Khường, cô Khường đã đưa cho cô Hương xem, trong lúc lợi dụng sự không để ý của cô Khường, giám khảo Doãn Thị Hương đã dùng bút mực màu tím (cất sẵn trong túi), viết thêm gần 4 dòng vào đáp án môn văn của thí sinh.

Làm việc với hội đồng chấm thi, cô Hương đã thừa nhận hành vi trên của mình. Theo quy chế thi đua, khen thưởng, kỷ luật thì Hội đồng chấm thi không có quyền ra quyết định kỷ luật trong sự việc này nhưng có ý kiến đề nghị về cơ sở nơi người vi phạm đang công tác ra quyết định kỷ luật.

Ông Trương Vĩnh Diên cho biết, Hội đồng chấm thi đã kiến nghị khiển trách với trường hợp cô Huyền, cảnh cáo đối với cô Khường, riêng cô Hương là đề nghị hạ bậc lương.

M.Phong

Tin cùng chuyên mục