Hà Nội giảm 80% số chuyến xe buýt

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, từ ngày 27-3, TP Hà Nội sẽ dừng hoạt động 80% chuyến xe buýt. Tần suất xe hoạt động sẽ chỉ còn ở mức 45 - 60 - 90 phút/lượt so với tần suất 5 - 10 - 15 - 20 phút/lượt trước đây.

Đồng thời, thời gian hoạt động của xe buýt cũng ngắn hơn, từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối so với khoảng thời gian hoạt động bình thường của xe buýt là từ 5 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Hiện lượng khách đi xe buýt đang tiếp tục giảm. Trong những ngày gần đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên tục khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng để phòng lây lan dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 26-3, các hoạt động giao thông công cộng nói chung sẽ được quản lý chặt chẽ hơn.

Bên cạnh hạn chế các hoạt động giao thông công cộng trong nội đô các thành phố lớn, Bộ Giao thông Vận tải đã được giao nhiệm vụ hạn chế bay từ TP Hà Nội, TPHCM) đến các thành phố khác.

Việc đi lại của người dân từ các thành phố, khu vực có dịch được quản lý như đi từ vùng dịch. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28-3 và kéo dài trong một hoặc vài tuần.

Tin cùng chuyên mục