Hà Nội: Hơn 150 người liên quan ca mắc Covid-19 tử vong tại phố Trần Nhân Tông

Hiện công tác truy vết, xác minh lịch trình dịch tễ của ông L.T.T (48 tuổi, ở 21 phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện.

Ngày 25-9, liên quan tới vụ việc ông L.T.T (48 tuổi, ở 21 phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) tử vong trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội bước đầu đã xác định có 168 người có tiếp xúc hoặc liên quan đến dịch tễ. Trong đó có 16 F1, 29 F2 và 123 người liên quan.

Qua xét nghiệm RT-PCR, 16 F1 cho kết quả âm tính. Số F2 và người liên quan cũng đã có kết quả âm tính. Hiện công tác truy vết, xác minh lịch trình dịch tễ của ông L.T.T vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện.

Hà Nội: Hơn 150 người liên quan ca mắc Covid-19 tử vong tại phố Trần Nhân Tông ảnh 1 Lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn phố Trần Nhân Tông, Hà Nội sau khi có ca mắc Covid-19 tử vong

Trước đó, vào ngày 23-9, ông L.T.T được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24-9. Tuy nhiên, trước khi ông L.T.T có kết quả dương tính, vào đêm 23-9, người đàn ông này đã tử vong trong tư thế treo cổ nên lực lượng chức năng chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm và những người có liên quan.

Trước sự việc này, UBND phường Nguyễn Du đã quyết định phong tỏa từ số nhà 11 đến 21 phố Trần Nhân Tông và số nhà 41 A phố Triệu Việt Vương, trong đó có 3 cửa hàng vàng bạc. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân tại các số nhà trên không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới và phân công lực lượng hỗ trợ người dân trong thời gian phong tỏa.

Đồng thời phát thông báo truy tìm những người đến điểm bán bánh bao ở số 21 Trần Nhân Tông và yêu cầu người dân từng đến địa điểm và trong thời gian trên, cần tự cách ly tại nhà, khai báo y tế hàng ngày hoặc trên ứng dụng Ncovi, Bluezone và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất hoặc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng hoặc CDC Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục