
Dự án có tổng chiều chiều dài toàn tuyến là 5,5km. Điểm đầu từ Km0+000 (ngã tư Mai Dịch); điểm cuối là Km5+500 (cầu Thăng Long). Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.
Việc hoàn thành tuyến đường này đã giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông trọng điểm, phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn của Hà Nội, bao gồm nút giao Nguyễn Hoàng Tôn, nút giao Cổ Nhuế và nút giao Hoàng Quốc Việt.
Bên cạnh đó, tuyến đường hoàn thành còn tạo thuận lợi về mặt bằng để các đơn vị của Bộ GTVT thi công tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 3 theo quy hoạch giao thông của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
-
Xây thêm 10 nút giao BOT trên quốc lộ 51: Nên hay không?
-
CSGT TPHCM đã cấp đổi biển số nền màu vàng cho hơn 31.000 phương tiện
-
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn an toàn, sẵn sàng hoạt động trở lại
-
Bình Phước đề xuất xây dựng sân bay lưỡng dụng 500ha
-
Nên làm làn đường ưu tiên cho xe buýt
-
Kiên Giang khẩn cấp xử lý sạt lở đê biển Tây
-
Sao không thực hiện lời hứa với dân?
-
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội lùi thời điểm khai thác
-
Hầm Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa cho phương tiện lưu thông