Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch- Nam Thăng Long

Sáng 10-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và cắt băng thông xe đưa vào khai thác tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cắt băng thông xe giai đoạn 1 dự án, sáng 10-10-2019. Ảnh: VGP
Tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 1 trong 52 công trình trọng điểm của TP Hà Nội được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là một trong những công trình cấp bách giảm ùn tắc giao thông của TP Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù về việc giao thầu.

Dự án có tổng chiều chiều dài toàn tuyến là 5,5km. Điểm đầu từ Km0+000 (ngã tư Mai Dịch); điểm cuối là Km5+500 (cầu Thăng Long). Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.

Việc hoàn thành tuyến đường này đã giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông trọng điểm, phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn của Hà Nội, bao gồm nút giao Nguyễn Hoàng Tôn, nút giao Cổ Nhuế và nút giao Hoàng Quốc Việt.

Bên cạnh đó, tuyến đường hoàn thành còn tạo thuận lợi về mặt bằng để các đơn vị của Bộ GTVT thi công tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 3 theo quy hoạch giao thông của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục