Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc Covid-19

Sáng 5-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ghi nhận hai trường hợp mắc Covid-19. 
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực liên quan
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực liên quan

Hai trường hợp mắc Covid-19 là ông N.V.M. (56 tuổi) và bà N.T.H. (52 tuổi), có địa chỉ thường trú tại tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Theo điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, ông M. và vợ là bà H. là lao động tự do, thường trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nơi ở hiện tại: tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Trước đó, sáng 30-5, ông M. và bà H. đi máy bay từ TPHCM về Vinh (tỉnh Nghệ An), sau đó được người nhà ra đón bằng xe riêng về nhà tại tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày đến Trạm Y tế xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

 Ngày 4-6, sau khi biết được thông tin người tiếp xúc gần ở Bình Dương mắc Covid-19, gia đình ông M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho ông M., bà H. và 6 thành viên đã tiếp xúc gần trong gia đình.

Kết quả cho thấy, ông M. và bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc Covid-19 ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và ngành chức năng kiểm tra, chỉ đạo việc thiết lập các chốt phong tỏa
Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra, lập danh sách các trường hợp F1 gồm có 6 người, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Triển khai kích hoạt tất cả các hoạt động phòng chống dịch, thực hiện cách ly tập trung các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm. Cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2. Khử khuẩn môi trường tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh... Tiến hành phong toả các khu vực liên quan. Dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP Hà Tĩnh, như: nhà hàng, quán ăn đường phố, cắt tóc gội đầu, cà phê, tất cả dịch vụ giải trí, thể dục, thể thao ngoài trời...

Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc Covid-19 ảnh 2 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn phòng chống dịch

Rạng sáng 5-6, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành họp khẩn để triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo ngành chức năng phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính của xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh. Các chốt kiểm soát đã được lập để ngăn người trong khu vực phong tỏa ra ngoài và ngăn người từ ngoài vào vùng phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục