Hàn Quốc bán khẩu trang chống nước không giới hạn

SGGP
Ngày 1-7, nhiều hãng bán lẻ tại Hàn Quốc đã cho ra mắt khẩu trang chống nước siêu mỏng tại các đại lý và không giới hạn số lượng, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 tăng cao trong thời tiết nắng nóng.

Hàn Quốc bán khẩu trang chống nước không giới hạn

Khẩu trang chống nước chính thức được bày bán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng giảm giá và cửa hàng tiện lợi, khi các nhà sản xuất đang đẩy mạnh nguồn cung cho mặt hàng này. Kể từ đầu tháng trước, loại khẩu trang này đã được sản xuất và ra mắt trên các nền tảng trực tuyến cũng như một số cửa hàng tiện lợi và ngay lập tức đã được bán hết. Nhiều cửa hàng tiện lợi cho khách hàng mua khẩu trang với số lượng không giới hạn (ảnh).

Chuỗi cửa hàng giảm giá lớn nhất Hàn Quốc là E-Mart cũng đã áp dụng hình thức kinh doanh tương tự cho mặt hàng này. Theo giới chức, mỗi tuần có tới 1 triệu khẩu trang chống nước được bán tại các cửa hàng tiện lợi.

Các trung tâm thương mại cũng tham gia vào cuộc đua giành thị phần cùng loại khẩu trang này. Hệ thống trung tâm thương mại số một Hàn Quốc là Lotte và đối thủ cạnh tranh Shinsegae sẽ bán khẩu trang chống nước với mức giá cao hơn các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng giảm giá.

Cơ quan An toàn dược phẩm Hàn Quốc đã quyết định kéo dài thời gian phân phối khẩu trang trên toàn quốc đến giữa tháng 7 nhằm giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tìm mua nhu yếu phẩm y tế này.

LAM ĐIỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các loại khẩu trang y tế thông thường chỉ có thể bảo vệ người dùng trong khoảng nửa ngày

Khẩu trang đời mới sử dụng liên tục hàng chục giờ

Công ty Công nghệ y tế Virimask của Israel đã phát triển một loại khẩu trang bảo hộ giúp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 với các bộ lọc có thể được sử dụng liên tục lên đến 60 giờ. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).