Hàng chục chuyến bay bị hoãn, huỷ do siêu bão Hagibis tại Nhật Bản

SGGPO
Các hãng hàng không vừa cho biết, hàng loạt chuyến bay đến, đi từ Osaka, Nagoya và Tokyo (Nhật Bản) trong thời gian rạng sáng đến chiều ngày 12-10 sẽ phải huỷ hoặc lùi giờ bay do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis tại khu vực Nhật Bản.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành khoảng 22 tiếng đối với các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Osaka, Nagoya, Tokyo trong ngày 12-10 là VN330, VN331, VN320, VN321, VN346, VN347, VN340, VN341, VN384, VN385.

Đồng thời, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay ngày 12-10 giữa Đà Nẵng và Osaka là VN336, VN337; giữa TPHCM và Tokyo là VN302, VN303. Hành khách trên các chuyến bay bị hủy được Hãng chuyển sang các chuyến bay của ngày hôm sau.  

Tương tự, Hãng hàng không Vietjet ngừng khai thác 4 chuyến bay VJ822/VJ823/VJ932/VJ933 giữa TPHCM/ Hà Nội và Tokyo (Narita) khởi hành vào khuya ngày 11-10 và sáng ngày 12-10. Hành khách trên các chuyến bay bị huỷ sẽ được sắp xếp lên các chuyến bay khác khi thời tiết tốt hơn.

Đồng thời, Vietjet cũng lùi giờ khởi hành 16 tiếng đối với bốn chuyến bay VJ828/VJ829/VJ938/VJ939 giữa TPHCM/ Hà Nội và Osaka trong ngày 12-10; lùi giờ khởi hành 5 tiếng đối với 4 chuyến bay VJ822/VJ823/VJ932/VJ933 giữa TPHCM/ Hà Nội và Tokyo (Narita) khởi hành khuya ngày 12-10 và sáng ngày 13-10.

Các hãng hàng không khuyến nghị, hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Nhật Bản trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của hãng để chủ động lịch đi lại. 

Siêu bão Hagibis được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Tokyo kể từ năm 1958. Theo Reuters và Bloomberg, hơn 1.000 chuyến bay tại Nhật Bản phải hoãn, huỷ, các hoạt động mặt đất tại Nhật Bản như hệ thống tàu điện và các phương tiện công cộng khác cũng có điều chỉnh do ảnh hưởng của cơn siêu bão này.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận