Hành khách nhận lại trang sức kim cương bỏ quên trên máy bay

SGGPO
Một nhân viên của Vietnam Airlines vừa trả lại tài sản có giá trị lớn cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên chuyến bay quốc tế. Bên trong túi xách có nhiều trang sức kim cương và phụ kiện thời trang cao cấp.

Hành khách nhận lại trang sức kim cương bỏ quên trên máy bay

Một nhân viên của Vietnam Airlines vừa trả lại tài sản có giá trị lớn cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên chuyến bay quốc tế.

Cụ thể, sau khi chuyến bay VN522 giữa TP HCM và Thượng Hải ngày 4-1 hạ cánh, tiếp viên trưởng cùng 2 tiếp viên hạng Thương gia đã phát hiện một túi xách bị bỏ quên trong hộc nhỏ cạnh ghế. Bên trong túi xách có nhiều trang sức kim cương và phụ kiện thời trang cao cấp.

Tài sản được xác định thuộc về một nữ hành khách có quốc tịch Campuchia, ngồi khoang Thương gia trên chuyến bay. Việc liên hệ hành khách gặp nhiều khó khăn do khách đã di chuyển đến thành phố khác và không có số điện thoại. Sau các nỗ lực tìm kiếm, nhân viên Vietnam Airlines liên hệ được với hành khách và trao trả tài sản cho khách vào ngày 11-1, khi khách đến làm thủ tục tại sân bay cho chuyến bay chiều Thượng Hải – TP HCM.

Vị khách đã bày tỏ vui mừng khi nhận lại tài sản và cho biết các món đồ không chỉ có giá trị lớn về vật chất mà còn cả tinh thần, gắn liền với kỉ niệm của bản thân. Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tổ tiếp viên chuyến bay và hãng.

Tháng 7 năm ngoái, một tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines đã bàn giao, trao trả túi xách có 13.000 USD tiền mặt (khoảng 300 triệu đồng) cho khách để quên. Năm 2018, một nam tiếp viên cũng trả lại ví gồm giấy tờ tùy thân, tiền mặt, ngoại tệ trị giá hơn 30 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay.

Nhờ hành động trung thực của các tiếp viên, hành khách không chỉ tìm lại được tài sản thất lạc, mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, do việc thất lạc giấy tờ tùy thân, tiền và tài sản thường gây ra rất nhiều bất tiện, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chín từ trong ruột

- Một công ty chứng khoán mới quyết định áp phí sử dụng hệ thống và các tiện ích liên quan đối với nhà đầu tư. Việc áp phí này tạo nên phản ứng trái chiều. Bên phản đối cho rằng mắc gì nhà đầu tư phải “trả tiền giùm” cho doanh nghiệp để duy trì hệ thống giao dịch. Bên ủng hộ nói rằng để dịch vụ ngày càng tốt hơn, trả mức phí chưa tới 1.000 đồng/ngày cũng đáng.

Sự kiện & Bình luận

Cần môi trường nước trong lành

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện TPHCM mới chỉ xử lý được hơn 13% tổng lượng nước thải của cả thành phố. Hầu hết nước thải còn lại vẫn đổ thẳng ra sông, kênh rạch. Trước đây, khi dân số chưa đông, nước thải chưa nhiều, hệ thống sông, kênh rạch đã “tự” làm sạch bằng cách hòa tan, làm trôi chảy nước thải đi.