Hơn 1.000 học sinh ở Ninh Thuận diễn tập phòng ngừa thiên tai

Sáng ngày 19-1, hơn 1.000 em học sinh của Trường THCS Trương Văn Ly, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đã trực tiếp tham gia khóa tập huấn và diễn tập phòng ngừa thiên tai và sóng thần. 
Các em học sinh của Trường THCS Trương Văn Ly trực tiếp tham gia khóa tập huấn và diễn tập phòng chống thiên tai và sóng thần
Các em học sinh của Trường THCS Trương Văn Ly trực tiếp tham gia khóa tập huấn và diễn tập phòng chống thiên tai và sóng thần

Đây là lần đầu tiên trường học ven biển này tham gia tập huấn, diễn tập về phòng ngừa thiên tai.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về phòng ngừa thảm họa thiên tai, sóng thần trong các trường học do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Ban chỉ huy Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ NNPT-NT phát động và đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Chiến dịch "Trường học của Sơn Tinh" kết hợp với các chương trình giáo dục, tập huấn về sóng thần và thiên tai, cũng như các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh tại các trường học được lựa chọn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch là một phần dự án khu vực của UNDP nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sóng thần ở một số trường học tại 18 quốc gia châu Á Thái Bình Dương.

Kết thúc buổi diễn tập, các em học sinh cùng các thầy cô giáo đã đi bộ tuyên truyền nâng cao nhận thức về thiên tai tại cộng đồng mình đang sinh sống. Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ tiếp tục tổ chức các buổi diễn tập phòng ngừa thiên tai tại các trường học khác trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục