Kẹt xe trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất

(SGGP).- Liên tục những ngày qua, khu vực ngã ba đường Trường Sơn và Hồng Hà, đoạn trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất quận Tân Bình, TPHCM hay bị kẹt xe vào giờ cao điểm. Nguyên nhân do đơn vị thi công dự án đường Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài) rào chắn để thi công.

Trước tình trạng trên, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, khu đề xuất cấm xe ô tô từ 6 - 12g từ đường Phổ Quang vào đường Hoàng Minh Giám và cấm rẽ trái từ đường Đào Duy Anh vào hẻm 54, 108, 134 đường Đào Duy Anh. Lộ trình thay thế: Phổ Quang - Đào Duy Anh - Hồ Văn Huê - Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang. Khu này cho rằng, giải pháp này sẽ làm giảm bớt giao cắt tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Phổ Quang - Đào Duy Anh; giảm áp lực xe trên đường Hoàng Minh Giám, làm tăng tốc độ thoát xe tại các giao lộ trên. Tuy nhiên, phương án cũng có nhược điểm ngay ngã ba rẽ từ đường Phổ Quang vào đường Đào Duy Anh quá nhỏ tốc độ lưu thông hạn chế do xe gắn máy trên đường Phổ Quang đi thẳng Hoàng Minh Giám “xung đột” với lượng xe trên đường Hoàng Minh Giám rẽ trái sang đường Đào Duy Anh.

Khu cũng đề xuất mở rộng đường Hoàng Minh Giám đoạn từ công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và đoạn cuối đường Phổ Quang hiện hữu với tổng vốn đầu tư hơn 166,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù có mở rộng đoạn đường trên nhưng điểm thắt nút cổ chai trên đường Hoàng Minh Giám, đoạn gần ngã ba đường Đào Duy Anh không mở rộng thì cũng chưa giải quyết được ùn ứ trên trục đường này.

Quốc Hùng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

Sự kiện & Bình luận