Kêu gọi quyên góp, hỗ trợ đồng bào miền Trung

Chiều 16-10, tại Nhà Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và Văn phòng Quốc hội đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. 
Người dân tham gia quyên góp ủng hộ vào chiều 16-10
Người dân tham gia quyên góp ủng hộ vào chiều 16-10

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các Ủy viên UBTVQH, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan của UBTVQH, Văn phòng Quốc hội tham dự buổi phát động.

* Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã phát động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các cá nhân, các cấp hội, tham gia quyên góp để hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ. Theo thống kê của Hội, từ đầu tháng 10 đến nay, mưa lũ đã liên tiếp xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam. Mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương, cô lập và chia cắt nhiều vùng, làm chết 28 người, 12 người mất tích, hơn 131.000 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, 415 ngôi nhà bị đổ và hư hỏng, gần 156.000 gia súc, gia cầm chết và bị cuốn trôi, gây khó khăn cho hàng ngàn người dân.

Với truyền thống đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp hoạn nạn, khó khăn, Hội Chữ thập đỏ TPHCM rất mong các mạnh thường quân sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt. Tại buổi kêu gọi, nhiều đơn vị, cá nhân đã tham gia ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng và một số nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn đặt thùng quyên góp trước Hội để người dân tiện đóng góp trực tiếp.

Mọi sự đóng góp, xin liên hệ trực tiếp Hội Chữ thập đỏ TPHCM, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM. Số tài khoản tiếp nhận: 1600201452750, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - AGRIBANK, Chi nhánh Sài Gòn. Hoặc trực tiếp tại Hội theo số điện thoại: (028) 38.39.5479.

Tin cùng chuyên mục