Khách đặt tour tết tăng mạnh

Ngày 1-11, thông tin từ một số hãng lữ hành lớn tại TPHCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán 2020 đã đạt 50%-60% so với kế hoạch. Riêng các tour Giáng sinh và Tết Dương lịch, tỷ lệ này đạt khoảng 80%.
Du khách tham quan cung điện Gyeongbok được xây dựng năm 1395, ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: M.H
Du khách tham quan cung điện Gyeongbok được xây dựng năm 1395, ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: M.H

Năm nay, các đường tour trong nước như chùm tour “Mùa xuân Hà Nội” đưa du khách về với những ngày tết xưa, kết hợp tham quan thắng cảnh Tràng An, chùa Bái Đính (Ninh Bình); chinh phục “nóc nhà Đông Dương” Fansipan (giáp tỉnh Lào Cai và Lai Châu), ngắm hoa đỗ quyên nhiều màu sắc cùng không khí xuân giữa mây ngàn Tây Bắc…tiếp tục là những điểm đến thu hút du khách.

Những đường tour nước ngoài đến các quốc gia Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan…), Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc…) vẫn là sự lựa chọn của du khách Việt dịp cuối năm. Đáng chú ý, tâm lý chọn ngày đẹp (2, 3, 4) để khởi hành dịp Tết Nguyên đán nở rộ vài năm gần đây, nên các tour này thường có lượng khách đặt nhiều. Một số năm xuất hiện tình trạng “cháy” khách, khóa sổ tour sớm so với dự tính.

Do vậy, các chuyên gia du lịch khuyến cáo khách nên chủ động đặt tour từ sớm để giữ chỗ, đặc biệt với các tour đường xa cần chuẩn bị visa. Bởi thông thường các hãng lữ hành sẽ chốt sổ các tour này từ 2 - 3 tuần đối với tour quốc tế và 5 - 7 ngày đối với tour trong nước.

Tin cùng chuyên mục