Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc

SGGPO
Số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 118.000 lượt khách, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm đối với du lịch Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc. 

Ngày 10-5, tại TPHCM, Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phối hợp với Chính quyền Đặc khu kinh tế tự trị Jeju tổ chức “Hội thảo du lịch khen thưởng Jeju, Hàn Quốc và Lễ ký kết Biên bản hợp tác năm 2018”.

Ông Yang Gi Cheol, Cục trưởng Cục Du lịch – Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju kiêm Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch MICE Jeju cho biết: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao cùng thị trường du lịch phát triển nhanh với lượng khách du lịch đi nước ngoài tăng dần theo từng năm. Jeju là địa điểm du lịch không chỉ hấp dẫn đối với khách du lịch khen thưởng mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch cá nhân với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản văn hóa độc đáo được UNESCO công nhận. Do vậy, chúng tôi hy vọng thông qua lần ký kết Biên bản hợp tác này, Jeju sẽ có cơ hội được đón thêm nhiều đoàn khách du lịch khen thưởng và khách du lịch cá nhân của Việt Nam hơn nữa. Trong lương lai, chúng tôi cũng sẽ duy trì bền vững những chính sách quảng bá du lịch Jeju tại thị trường Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Jeju nói riêng và giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung”.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 1 Tour đạp xe đạp vòng quanh đảo Jeju. Ảnh: KTO
Tại sự kiện, KTO Việt Nam cùng Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju, Cục Xúc tiến Du lịch Jeju, Cục Xúc tiến Du lịch MICE Jeju đã ký kết Biên bản hợp tác với 5 công ty du lịch Việt Nam: Vietravel, Saigontourist, Benthanh Tourist, Transviet Travel, TST Tourist nhằm đẩy mạnh quảng bá và phát triển du lịch Jeju (có bao gồm du lịch khen thưởng Jeju - MICE) tại thị trường Việt Nam.

KTO cho biết, sau mỗi năm ký kết Biên bản hợp tác với các công ty du lịch Việt Nam, số lượng khách du lịch khen thưởng từ Việt Nam đến Jeju liên tục tăng. Cụ thể, trong 3 năm từ 2015-2017, Jeju đón lần lượt 3.699, 4.751 và 4.767 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam. Và năm 2018 này, Jeju kỳ vọng sẽ đón hơn 5.000 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới tham quan.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 2 Du khách tải nghiệm cưỡi ngựa tại Jeju. Ảnh: KTO
Nhân dịp xúc tiến hợp tác du lịch tại TPHCM lần này, Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju cùng các cơ quan liên quan cũng có buổi gặp gỡ, làm việc cùng các hãng hàng không của Việt Nam để trao đổi thông tin về chương trình hỗ trợ dành cho các chuyến bay charter tới Jeju, cơ hội phát triển đường bay thẳng Jeju – Việt Nam khi tận dụng chế độ miễn visa nhập cảnh vào Jeju.

Theo KTO, trong số các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về mức tăng trưởng với 55.918 lượt khách du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc vào năm 2017, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước và đứng đầu trong bảng xếp hạng về mức tăng trưởng khách du lịch đến với Hàn Quốc.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 3 Du khách trải nghiệm lặn biển tại Jeju. Ảnh: KTO
Trong 4 tháng đầu năm 2018, có 15.121 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Qua hội thảo này, KTO hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều sản phẩm tour mới, nhiều chính sách hợp tác hấp dẫn cho các công ty du lịch Việt Nam, để thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong năm 2018 này.

Số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 118.000 lượt khách, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm đối với du lịch Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc. 

Năm 2018, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 400.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 25% so với năm 2017.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Tóm gọn ổ rượu lậu hình trâu “mác ngoại”

Hàng trăm chai rượu thành phẩm đã được dán nhãn với ngôn ngữ nước ngoài cùng hàng nghìn vỏ chai hình các con vật và các vật dụng khác như can, phễu, máy khò, nắp chai, màng co nilon tại cơ sở kinh doanh thuộc Công ty cổ phần Âu Việt Phát vừa bị Đội QLTT số 14 phối hợp với Phòng 7, Cục Cảnh sát môi trường C05 - Bộ Công an tóm gọn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Việt Nam sắp có vaccine dịch tả heo châu Phi

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến thông tin, chương trình nghiên cứu vaccine dịch tả heo châu Phi hiện đã có kết quả rất khả quan và sẽ sớm đưa vào sản xuất, thương mại hóa.

Tự giới thiệu

Tin vui cho bệnh nhân mắc bệnh xương khớp: Cuốn sách phổ cập về bệnh xương khớp được phát tặng miễn phí

Bệnh thấp khớp là một loại bệnh thường gặp, ở nước ta 70% bệnh nhân xương khớp (như bệnh viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, tăng sinh xương, viêm khớp vai...), thử dùng qua rất nhiều phương pháp chữa trị nhưng vẫn không có hiệu quả, thậm chí bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, không thể tự chủ được trong cuộc sống hàng ngày, có người còn trở thành tàn phế. Tại sao lại như vậy? Đáp án nằm trong cuốn sách này đây.

Đầu tư

Khởi công giai đoạn 2 dự án FLC Quảng Bình

Ngày 17-1, Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công Tổ hợp khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 5 sao và Trung tâm Hội nghị quốc tế tại gần 1.200 chỗ tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Dự án dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trong cuối năm 2021.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế