Khai mạc Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Lào năm 2017

Ngày 6-9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Lào năm 2017. 
Nghi thức Khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2017
Nghi thức Khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2017

Tới dự có đồng chí Tòng Thị Phóng,  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành và 550 đại biểu thanh niên tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của hai nước Việt Nam, Lào.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Tòng Thị Phóng bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ hai nước luôn ý thức được rõ ràng trách nhiệm và sứ mệnh của mình để kế thừa xứng đáng truyền thống của các thế hệ cha anh, viết tiếp những trang sử đẹp đẽ, hào hùng, cùng nhau giữ gìn, bảo vệ, phát triển mối quan hệ Việt Nam - Lào mãi mãi bền vững. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 550 thanh niên Việt Nam - Lào đã cùng nhau vẽ bức tranh dài 55m với chủ đề  Vườn hoa hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Đồng thời, triển lãm ảnh với chủ đề Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào cũng được khai mạc với 150 hình ảnh trưng bày.

Cùng ngày, lãnh đạo Trung ương Đoàn hai nước đã có cuộc hội đàm cấp cao, trao đổi và đề xuất một số chương trình để Đoàn thanh niên hai nước chung tay thực hiện, như xây dựng phòng truyền thống về lịch sử và lãnh tụ cách mạng hai nước, xuất bản các bộ sách về lãnh tụ và nhà cách mạng của hai quốc gia bằng song ngữ để góp phần giáo dục tư tưởng và đạo đức của tuổi trẻ Việt Nam và Lào...

Tin cùng chuyên mục