Khai mạc Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 7

Sáng 17-4, tại Công viên 23-9 (quận 1, TPHCM), Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 7 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau” đã khai mạc. Đây là sự kiện văn hóa quốc tế lớn đầu tiên được tổ chức tại TPHCM sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp giữa hai nước. 
 Khai mạc Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 7 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”. Ảnh: hcmcpv
Khai mạc Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 7 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”. Ảnh: hcmcpv

Gửi lời chúc mừng đến chương trình, ngài Takebe Tsutomu, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Nhật - Việt phía Nhật Bản, cho biết, lễ hội hướng đến mục tiêu là sự kiện giao lưu toàn diện, thông qua đó giới thiệu truyền thống, văn hóa, du lịch, hàng hóa, khoa học kỹ thuật, giao lưu thể thao, mở rộng mạng lưới kinh doanh…, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.

Đến dự và phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, Nhật Bản là một trong những đối tác thân thiết và lâu dài với TPHCM, hiện TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản. Mối quan hệ hữu nghị hợp tác này được xây dựng trên nền tảng lãnh đạo cấp cao hai nước luôn quan tâm và định hướng cho mối quan hệ Việt - Nhật ở các cấp độ và đặc biệt hơn nữa, người dân Việt Nam nói chung và người dân TPHCM nói riêng luôn dành những tình cảm yêu mến cho đất nước Nhật Bản. 

Lễ hội Nhật - Việt  năm nay diễn ra vào ngày 17 và 18-4 với các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng của Việt Nam và Nhật Bản.  

Tin cùng chuyên mục