Khai thác trở lại tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo

SGGP
Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ cho biết, tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo khai thác trở lại từ ngày 21-4 bởi Công ty CP Mai Linh Tây Đô. 

Tàu Mai Linh Express sẽ khai thác mỗi ngày 2 chuyến (Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại). Tàu khởi hành từ Cảng hành khách du lịch Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến Cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thời gian di chuyển khoảng 3,5-4,5 giờ. 

Trước đó, tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác đã phải dừng hoạt động từ cuối tháng 8-2020, do vấp phải sự phản ứng của người dân sống dọc theo sông Hậu. Nguyên nhân, khi tàu chạy đã tạo ra sóng lớn, làm sạt lở hai bên bờ sông và ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt thủy sản, phương tiện nhỏ trên sông. 

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô cho biết, nhằm hạn chế sóng tạo ra khi tàu chạy, công ty chọn loại tàu có động cơ nhỏ với sức chứa 300 khách; chọn tuyến đi qua luồng Định An rồi ra biển, thay vì đi trên luồng Trần Đề, vốn có lòng sông nhỏ, có nhiều người dân nuôi cá, đánh bắt thủy sản; giảm tốc độ xuống còn 17 hải lý (khoảng 30km/giờ) ở khu vực sông Hậu.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Sự kiện & Bình luận

Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

“ĐBSCL là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn do mực nước biển dâng cao, sạt lở bờ sông và các rủi ro liên quan đến khí hậu khác… ĐBSCL cần tinh thần tự tin, tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 được tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
" />