Khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa

SGGP
Để đáp ứng nhu cầu hành khách, Bộ GTVT đã đồng ý kế hoạch tăng chuyến bay trong giai đoạn từ ngày 21-10 đến hết ngày 30-11. 

Trong đó, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11, không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11, không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11.

Đường bay Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21-10 đến 14-11, không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15-11 đến 30-11. Các đường bay khác được khai thác không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

Ngay sau khi được sự cho phép của Bộ GTVT, các hãng hàng không đã đồng loạt khôi phục khai thác các đường bay nội địa. Vietjet khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày trên các đường bay kết nối giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đến 30-11, mạng bay của Vietjet sẽ mở lại với 48 đường bay nội địa.

Vietjet cũng hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho toàn bộ hành khách bay từ TPHCM và từ Hà Nội. Tương tự, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco cũng khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa với gần 40 đường bay. Tần suất các đường bay sẽ tăng dần qua từng giai đoạn với hơn 90 chuyến/ngày từ 21-10, sau đó tăng lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10. 

Khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa ảnh 1

Trên các đường bay trục giữa Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, Vietnam Airlines có kế hoạch khai thác 2 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 1 chuyến/ngày. Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM với các địa phương khác, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 25 đường bay với tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày với một số đường bay có dung lượng khách lớn.

Vietnam Airlines có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11. Pacific Airlines cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TPHCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới.

Vasco khai thác đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TPHCM và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá; giữa Cần Thơ và Côn Đảo. Bamboo Airways cũng khôi phục và tăng tần suất 31 đường bay nội địa, trong đó có 15 đường bay khứ hồi kết nối Hà Nội, 17 đường bay khứ hồi kết nối TPHCM và dự kiến mở lại các chặng bay đến Đà Nẵng không qua Hà Nội, TPHCM.

Sáng ngày 21-10, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), có khá đông hành khách làm thủ tục để về các tỉnh. Trong đó, nhiều hành khách có vé của các chuyến bay đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Vinh, Hà Nội. Hầu hết hành khách đến sân bay đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, khai báo y tế trước khi lên máy bay.

Nhiều người mặc thêm đồ bảo hộ y tế rất kỹ để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Một nhân viên Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, Bộ GTVT vừa nới lỏng quy định đối với hành khách đi máy bay nên các thủ tục đơn giản hơn. Cụ thể, đối với hành khách xuất phát từ TPHCM đi các tỉnh thì chỉ cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên, còn hiệu lực theo quy định và khai báo y tế trước khi lên máy ba.

 

Chiều 21-10, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản hướng dẫn hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách từ các địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2 trên cả đường bộ, đường thủy nội địa cũng như từ đất liền ra đảo được hoạt động trở lại bình thường. Đối với những địa bàn có dịch ở cấp độ 3 thì hoạt động không quá 50% số chuyến, vận chuyển không quá 50% sức chứa của xe (trừ xe giường nằm) và phải có danh sách của từng hành khách đi trên mỗi chuyến xe. Theo quy định trên thì tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy từ đất liền ra Côn Đảo và ngược lại đã được phép hoạt động nhưng các đơn vị vận hành cần chú ý cấp độ dịch của từng địa bàn để thực hiện đúng quy định.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Dương Mạnh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, cho biết, tỉnh này chưa có quyết định chính thức về việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Hiện các sở, ngành vẫn đang tiếp tục gửi ý kiến để UBND tỉnh tổng hợp. Dự kiến hôm nay, 22-10, UBND tỉnh sẽ họp bàn lần cuối và sẽ có quyết định chính thức theo hướng thực hiện các nội dung cơ bản của Nghị quyết 128. Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, thông tin, tỉnh đang chuẩn bị phương án tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở khu vực giáp ranh với các tỉnh thành trong khu vực. 

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một số chặng nội địa đã được khai thác đường bay trở lại

Giá vé máy bay giảm sâu

Chiều 5-12, thông tin từ một số hãng hàng không cho hay, từ nay đến cuối tháng 12-2021, nhiều chuyến bay có giá khá mềm; dự kiến giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 cũng có giá tốt do tác động của dịch bệnh. 

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.