Không có nội dung đủ điều kiện, sẽ không có kỳ họp bất thường của Quốc hội ​

Sáng 25-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với các Phó chủ tịch Quốc hội và Thường trực các Ủy ban của Quốc hội về chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, nếu tổ chức kỳ họp bất thường của Quốc hội, thì chỉ cho ý kiến tối đa đối với 5 nhóm nội dung.

Không có nội dung đủ điều kiện, sẽ không có kỳ họp bất thường của Quốc hội ​ ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc

Đó là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật về đầu tư kinh doanh; dự thảo nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ; đề án xây dựng cơ chế, chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ kịp thời triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; đề án thí điểm về việc tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, việc tổ chức kỳ họp bất thường dựa vào công tác chuẩn bị các nội dung trên, nếu không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, sẽ không trình Quốc hội và nếu không có nội dung nào đủ điều kiện thì sẽ không có kỳ họp bất thường.

Trong phiên họp buổi sáng, Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã xem xét về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 10 luật và dự thảo nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục