Không để đối tượng trốn truy nã ảo tưởng nước ngoài là nơi dung thân an toàn

Ngày 6-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp ông Jurgen Stock, Tổng Thư ký Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, từ khi gia nhập Interpol đến nay, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng công an thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ của một nước thành viên có trách nhiệm, chủ động, tích cực hợp tác chặt chẽ với cảnh sát các nước thành viên của Interpol trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia... Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo Thường trực và Ban Tổng Thư ký Interpol tiếp tục dành sự quan tâm và hỗ trợ hơn nữa cho lực lượng công an Việt Nam.

Về quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Interpol, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên tiếp tục phát huy kết quả hợp tác chặt chẽ; duy trì tiếp xúc giữa lãnh đạo Interpol và Bộ Công an Việt Nam thông qua trao đổi các đoàn và gặp gỡ tại kỳ họp Đại hội đồng Interpol hàng năm.Cùng với đó, tăng cường hợp tác trong chia sẻ thông tin về tội phạm xuyên quốc gia; hỗ trợ truy bắt số đối tượng truy nã bỏ trốn ra nước ngoài, không để các đối tượng ảo tưởng nước ngoài là nơi dung thân an toàn, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật.

Đáp lại đề nghị này, Tổng Thư ký Jurgen Stock bày tỏ cam kết tăng cường việc trao đổi thông tin với Việt Nam về các loại tội phạm; khẳng định Interpol sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc truy bắt số đối tượng truy nã bỏ trốn, để chúng thấy rằng trên thế giới không có chỗ dung thân an toàn.

* Cùng ngày, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) do ông Jurgen Stock, Tổng Thư ký Interpol dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm đề nghị Interpol tiếp tục tăng cường việc chia sẻ thông tin về các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao, tội phạm khủng bố, các loại tội phạm đang nổi lên để công an Việt Nam kịp thời có phương án phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tội phạm có thể xảy ra, đặc biệt trong năm 2017, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị APEC lần thứ 24 với Tuần lễ cấp cao diễn ra vào tháng 11 tới.

Đối với các yêu cầu về phòng, chống tội phạm của phía Việt Nam, nhất là các yêu cầu truy bắt đối tượng truy nã quốc tế, Thượng tướng Tô Lâm đề nghị Interpol quan tâm, xử lý một cách nhanh nhất, kịp thời để đảm bảo hiệu quả cho hoạt động điều tra, phòng ngừa tội phạm của lực lượng công an Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục