Không để tái diễn tình trạng ném đá xe khách

Cuối tuần qua, hàng chục xe khách lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã bị ném đá vỡ kính. Trước đó, tại nhiều địa phương khác cũng có tình trạng xe khách bị ném đá khi lưu thông qua các đoạn đường vắng, gây nguy hiểm cho lái xe, hành khách, đe dọa nghiêm trọng an toàn giao thông. 

Việc xe khách đang chạy với tốc độ cao mà bị ném đá là rất nguy hiểm, không chỉ đối với xe bị ném đá mà cả với các phương tiện tham gia giao thông khác. Đây là hành vi tội phạm cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự xã hội, vi phạm nghiêm trọng pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. 

Công an huyện Xuân Lộc cho biết, qua trích xuất camera an ninh, điều tra, truy xét, đã xác định được nhóm thanh niên ném đá làm vỡ kính hàng loạt xe khách lưu thông qua địa bàn và đang truy bắt. Mong công an quyết liệt vào cuộc điều tra, bắt và xử lý nghiêm đối với hành vi nguy hiểm này. Đồng thời, chính quyền các địa phương nên quan tâm tuyên truyền, nhắc nhở người dân, nhất là thanh thiếu niên về sự nguy hiểm chết người khi ném đá vào xe khách đang chạy. Có như vậy mới đủ phòng ngừa, răn đe, ngăn chặn hành vi vi phạm này.

Tin cùng chuyên mục