Kiến nghị cho nhập cảnh chuyên gia nước ngoài vào thực hiện tuyến metro số 1

SGGP
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, để đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đặc biệt tiến độ thi công hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng...), cần có cơ chế “đặc cách” để 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi được nhập cảnh vào TPHCM. 

Kiến nghị cho nhập cảnh chuyên gia nước ngoài vào thực hiện tuyến metro số 1

Cụ thể, có 82 chuyên gia đến từ nhiều nước thuộc diện nhập cảnh dài hạn, làm việc tại văn phòng, tham gia quản lý, lắp đặt, thi công tại công trường, nhưng chưa được vào Việt Nam từ ngày 18-3 đến nay.

18 chuyên gia Nhật Bản còn lại dự tính đi cùng đoàn tàu metro theo đường biển cũng chưa thể nhập cảnh. Đây là các chuyên gia cần được ưu tiên vào Việt Nam để lắp đặt đường ray và chuẩn bị cho nhập khẩu tàu metro lẫn thử nghiệm hệ thống thông tin, tín hiệu, kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng...

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.