Kiên quyết tịch thu xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ trên địa bàn TPHCM

* Xây dựng các trạm gác chắn tại các vị trí đường bộ giao cắt với đường sắt(SGGPO).- UBND TPHCM yêu cầu Giám đốc Công an TP chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đối với các loại xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh trên địa bàn TPHCM; kiên quyết xử lý tịch thu phương tiện đối với các trường hợp vi phạm...  UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp kiểm tra liên ngành về việc thực hiện hỗ trợ chuyển đổi nghề và thu hồi phương tiện không còn được phép hoạt động theo quy định của Chính phủ đối với các loại xe nói trên.

* Xây dựng các trạm gác chắn tại các vị trí đường bộ giao cắt với đường sắt

(SGGPO).- UBND TPHCM yêu cầu Giám đốc Công an TP chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đối với các loại xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh trên địa bàn TPHCM; kiên quyết xử lý tịch thu phương tiện đối với các trường hợp vi phạm...  UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp kiểm tra liên ngành về việc thực hiện hỗ trợ chuyển đổi nghề và thu hồi phương tiện không còn được phép hoạt động theo quy định của Chính phủ đối với các loại xe nói trên.

* Sở Giao thông Vận tải cho biết, qua kiểm tra, khảo sát trên địa bàn TPHCM hiện có tổng cộng 27 vị trí đường bộ giao cắt với đường sắt, trong đó có 19 vị trí có gác chắn, 7 vị trí có đèn cảnh báo tự động (không có gác chắn), 1 vị trí đường ngang dân sinh. Tại một số đường ngang vẫn còn thiếu cọc tiêu, biển báo hiệu theo quy định; một số vị trí đường ngang thiếu các tấm đan không đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng đường sắt… Các vị trí đường ngang dân sinh, đường ngang có đèn cảnh báo tự động đều có bố trí lực lượng thanh niên xung phong cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông.

Như vậy, trên địa bàn TP không có đường ngang không người gác; 7 vị trí đường ngang có đèn cảnh báo tự động. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn sớm xây dựng các trạm gác chắn tại các vị trí này, tăng cường lắp đặt đầy đủ biển báo hiệu theo quy định và công tác đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng đường sắt.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục