Kính thông minh dành cho người khiếm thính

Từ trước đến nay, hầu hết những người khiếm thính phụ thuộc vào việc “đọc” đôi môi người khác khi giao tiếp, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi với kính thông minh có hiển thị phụ đề. Chiếc kính đặc biệt này được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho người bị khiếm thính.
Kính thông minh dành cho người khiếm thính

Theo CNN, kính thông minh do Công ty Epson hợp tác với Nhà hát Hoàng gia Anh thử nghiệm và sản xuất, có thể hỗ trợ người khiếm thính đọc các cuộc trò chuyện và theo dõi các sự kiện trong thời gian thực. Sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AL) để cung cấp khả năng phiên âm, kính này có thể chuyển đổi nội dung cuộc trò chuyện thành văn bản và hiển thị lên trên mặt kính, hỗ trợ người khiếm thính đọc được những gì người khác đang nói. 

Kịch bản của buổi diễn được đưa vào phần mềm giọng nói, phần mềm này sẽ theo dõi màn trình diễn và điều chỉnh phụ đề cho phù hợp. Người dùng còn có thể tự chỉnh phụ đề phù hợp thông qua một bàn phím nối với kính (ảnh). Jonathan Suffolk, Giám đốc kỹ thuật của Nhà hát Hoàng gia, cho biết, người dùng khiếm thính có thể kết hợp đọc khẩu hình miệng cùng lúc với đọc chú thích.

Tin cùng chuyên mục