Kỷ nguyên tiền rẻ và thời điểm thích hợp để mua nhà

Lãi suất thấp khiến dòng tiền chảy vào các thị trường khác. Giá thép phi mã, chắc chắn khiến giá nhà trong tương lai tăng lên. Theo các chuyên gia tư vấn, đây là thời điểm hợp lý để mua nhà.
Được quản lý và vận hành bởi Wyndham, việc sở hữu Wyndham Coast là ngôi nhà thứ hai cũng được đặt lên ưu tiên hàng đầu trong ngành du lịch biển
Được quản lý và vận hành bởi Wyndham, việc sở hữu Wyndham Coast là ngôi nhà thứ hai cũng được đặt lên ưu tiên hàng đầu trong ngành du lịch biển

Có nên mua nhà trong năm 2021? Đây là câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn quản lý tài sản tại Việt Nam cũng như thế giới nhận được nhiều nhất từ năm trước đến nay.


Kỷ nguyên tiền rẻ

Từ cuối năm, các nhà đầu tư đã chứng kiến những cơn sốt “nóng rẫy” trên thị trường hàng hóa, bất động sản và tài chính, đi cùng một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều: Kỷ nguyên tiền rẻ. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người cầm tiền nhàn rỗi sẽ cảm thấy nó ngày càng mất giá. Và khôn ngoan hơn, họ cần phải đầu tư vào một loại tài sản nào đó.

Chính vì thế, bất động sản tiếp tục là một trong những kênh thu hút dòng tiền tốt nhất ở thời điểm này. Lãi suất thấp giúp cho người mua có thể dễ dàng sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng mà không bị áp lực lớn về tài chính.

Tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, cơn sốt mua nhà đã và đang ngày càng mạnh, đẩy giá nhà tăng lên rất nhanh. Các chuyên gia khẳng định, xu hướng tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật.

Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh gây áp lực lên giá nhà trong tương lai

Tại Việt Nam, các ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất gửi tiết kiệm nhưng con số vẫn chưa đủ hấp dẫn. Ở kỳ hạn 36 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm chỉ 6,6%/năm, kỳ hạn 24 tháng trên dưới 6,5%/năm và kỳ hạn 12 tháng chỉ dưới 6%.

Với mức tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng CPI 5 tháng đầu năm là 1,29% - thấp nhất 5 năm trở lại đây thì khả năng để lãi suất ngân hàng tăng trong ngắn hạn và trung hạn là rất thấp.

Trong khi đó, tính từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng đã tăng trên dưới 45%. Theo chia sẻ từ các doanh nghiệp xây dựng, chi phí mua thép thường chiếm khoảng 28% chi phí xây dựng căn hộ chung cư và 35% chi phí xây dựng nhà liền kề. Không chỉ thép, giá nhiều nguyên vật liệu khác... cũng chung một đường đi lên.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của các doanh nghiệp xây dựng và chủ đầu tư, dẫn đến khả năng họ tăng giá bán nhà ở.

Lãnh đạo một công ty xây dựng nhấn mạnh, với việc tăng giá nguyên vật liệu xây dựng như vừa qua, trong các tháng và các năm tiếp theo, chắc chắn giá nhà sẽ cao hơn.

Dòng tiền kiều hối chực chờ

Năm 2020, Việt Nam tiếp tục nằm trong 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Có một điều thú vị trong tâm lý người Việt Nam cũng như các kiều bào là “sở thích” với bất động sản.

Kỷ nguyên tiền rẻ và chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ các nước giúp cho những người Việt Nam ở nước ngoài – trải qua một năm không du lịch, giải trí, mua sắm gì, đang nắm giữ lượng tiền mặt đáng kể. Dòng tiền này đã đổ về Việt Nam, chực chờ săn mua bất động sản ngay khi việc đi lại giữa Việt Nam và quốc tế không còn bị cản trở bởi dịch Covid-19.

Thời điểm mua tốt khi các chủ đầu tư đưa ra chính sách hấp dẫn để kích cầu

Thị trường “second home” đặc biệt được chú trọng nhiều hơn tại Việt Nam, chủ đầu tư Nam Group luôn tập trung hướng đến sản phẩm nghỉ dưỡng mang giá trị bảo toàn và khác biệt

Vì sao nên mua nhà lúc này? Một loạt những lý do nói trên đã cho thấy mua nhà thời điểm này là lựa chọn thông minh, đặc biệt với những khu vực còn nằm trong vùng trũng về giá.

Theo thông tin từ Tập đoàn Nam Group, tháng 6 này, Thanh Long Bay sẽ giới thiệu ra thị trường phân khu căn hộ Wyndham Coast (giai đoạn 2) với mức giá hấp dẫn. Cùng với đó là chương trình ưu đãi đặc biệt Flash Sale – Lướt nhanh cùng Wyndham Coast với tổng giá trị chiết khấu và quà tặng lên đến 500 triệu/căn 1 phòng ngủ, áp dụng trước ngày 20-6-2021.

Căn hộ nghỉ dưỡng Wyndham Coast nằm gần mũi Kê Gà (tỉnh Bình Thuận) vốn là một trong những dự án được nhà đầu tư quan tâm nhất trong thời gian qua nhờ mức giá bán hợp lý chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn, vị trí đẹp, giao thông thuận lợi.

Khu vực này còn hấp dẫn vì nằm trong vùng trũng giá, thấp hơn so với các khu nghỉ dưỡng tại địa phương khác do hạ tầng đang trên đà hoàn thiện. Với tiềm năng tăng giá trong tương lai, Wyndham Coast đem lại cơ hội sinh lời khi cho thuê hoặc bán lại.

Wyndham Coast do tập đoàn Wyndham quản lý, nằm trong quần thể Thanh Long Bay - khu đô thị giải trí - thể thao biển với diện tích hơn 90ha, toạ lạc trên trục đường ven biển quốc gia và hiện đang được đánh giá cao bởi lợi thế 1,7km mặt tiền biển, bắt đúng trend của của nhóm khách hàng có lối sống hiện đại, năng động và yêu thích thể thao.

Thông tin liên hệ: www.wyndham.thanhlongbay.vn  

Tin cùng chuyên mục