Lãnh đạo TPHCM ghi sổ tang viếng nguyên Tổng thống Ấn Độ

Sáng 4-9, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM.
Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long viếng và ghi sổ tang tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ. Nguồn: Thanhuytphcm
Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long viếng và ghi sổ tang tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ. Nguồn: Thanhuytphcm

Trong sổ tang, đồng chí Lê Quang Long thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM bày tỏ: “Vô cùng thương tiếc ngài Pranab Mukherjee, một người bạn lớn của Việt Nam, người luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Sự ra đi của ngài là mất mát to lớn của Nhà nước và nhân dân Ấn Độ. Thay mặt chính quyền và người dân TPHCM, tôi xin gửi đến Nhà nước, nhân đân Ấn Độ và gia đình ngài Pranab Mukherjee lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Ông Pranab Mukherjee, một đảng viên kỳ cựu của đảng Quốc đại, đã qua đời ở tuổi 85 vào ngày 31-8, sau một thời gian dài lâm bệnh nặng. Sự nghiệp chính trị của ông Pranab Mukherjee kéo dài hơn 50 năm. Ông từng trải qua các chức vụ Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo tại Thượng viện và Hạ viện Ấn Độ. Trong thời gian đảm nhiệm vị trí tổng thống Ấn Độ giai đoạn 2012-2017, ông Pranab Mukherjee thăm cấp Nhà nước Việt Nam vào tháng 9-2014.

Tin cùng chuyên mục