Lễ đặt tên đường Võ Thị Nhờ

Sáng 16-3, UBND quận 7 tổ chức lễ đặt, đổi tên hẻm 487 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông thành đường Võ Thị Nhờ.
Cắt băng đặt tên đường Võ Thị Nhờ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cắt băng đặt tên đường Võ Thị Nhờ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đường Võ Thị Nhờ kéo dài từ hẻm 487 Huỳnh Tấn Phát đến đường số 5, khu dân cư Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7.

Việc đặt tên đường nhằm phục vụ tốt công tác đô thị hóa và giáo dục về truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng của địa phương, tôn vinh những anh hùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống quê hương cho thế hệ trẻ, đồng thời động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển quận 7 ngày càng văn minh, hiện đại.

Nghi thức đặt tên đường Võ Thị Nhờ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nhờ (1905 - 2003) quê quán xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè,  có 7 người con, trong đó 4 người tham gia cách mạng và đã hy sinh. Trong kháng chiến, gia đình Mẹ là cơ sở nuôi giấu cán bộ cách mạng xã Tân Thuận, Mẹ cũng là hội viên Hội Mẹ chiến sĩ.
Lễ đặt tên đường Võ Thị Nhờ ảnh 2 Ra mắt Câu lạc bộ bảo vệ môi trường phường Tân Thuận Đông,quận 7. Ảnh: VIỆT DŨNG
 Sau buổi lễ, Câu lạc bộ Bảo vệ môi trường phường Tân Thuận Đông cũng chính thức ra mắt. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước" do Ban Thường vụ Thành ủy phát động.

Căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, câu lạc bộ sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân trên địa bàn phường.

Tin cùng chuyên mục