Lớp học thân thiện qua những cánh hạc

Tuần qua, 42 học sinh lớp 11A13, Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8, TPHCM) ngồi học trong không gian hoàn toàn mới, phủ đầy màu xanh của những cánh hạc, cánh bướm và trái tim. 
Lớp học thân thiện qua những cánh hạc

Nguyễn Thị Phương Trang, học sinh lớp 11A13 cho biết, để “thay áo” toàn bộ 4 bức tường lớp học, cả lớp đã cùng nhau gấp giấy trong 2 ngày.

“Lớp em chọn màu xanh là màu của hy vọng với mong muốn gửi gắm những ước mơ, khát vọng của học sinh cuối cấp”, Phương Trang cho biết. Trong suốt quá trình chuẩn bị, các bạn vừa làm vừa chụp lại những bức hình kỷ niệm. Bạn nào biết gấp hạc sẽ đảm nhận phần gấp, bạn nào không biết gấp thì ngồi cắt giấy hoặc gắn dây treo lên tường. Kết quả sau 2 ngày thực hiện, toàn bộ 4 bức tường, trong đó có khung bảng phấn và dọc theo các cửa sổ đều được trang trí bằng những cánh hạc, cánh bướm, trái tim tạo không gian vui tươi, giúp lớp học trở nên gần gũi, tiếp thêm năng lượng cho học sinh trong các tiết học. Nguyễn Tấn Hoàng, Bí thư Chi đoàn lớp 11A13 chia sẻ, sau 3 năm cùng nhau gắn bó dưới mái trường THPT, đây sẽ là kỷ niệm đẹp cho các bạn thêm hành trang vững bước vào đời. 

Cô Đinh Thị Thu Phương, Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A13, cho biết, toàn bộ việc lên ý tưởng, phân công nhiệm vụ từng thành viên trong lớp đều được học sinh chủ động thực hiện, giáo viên chỉ hỗ trợ và động viên các em trong quá trình thực hiện.

“Tôi phụ trách môn Vật lý vốn khô khan nhưng từ khi không gian lớp học được thay áo mới giúp tiết học trở nên thoải mái, thân thiện hơn. Tôi vui vì sự trưởng thành của học sinh. Hạnh phúc lan tỏa từ người dạy đến người học giúp việc học trở nên nhẹ nhàng hơn”, cô Thu Phương bày tỏ.

Theo thầy Phạm Quang Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, hội thi trang trí lớp học với chủ đề “Lớp em văn minh, lớp em thân thiện, lớp em hạnh phúc” là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Thông qua hoạt động, học sinh được tạo cơ hội phát huy khả năng sáng tạo, tham gia vào việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, xanh-sạch-đẹp, phát huy vai trò chủ động của các em.

Tin cùng chuyên mục