Mau xệ cánh

SGGP
- Một hãng hàng không bự ở xứ mình đang rao bán 11 máy bay. Lý do bán là để có thêm tiền xoay xở trong thời buổi khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Rồi có một hãng bay nội khác nghe tin bán, liền đánh tiếng “xem xét đăng ký mua”. Liệu họ có mua, bán hay chỉ tung “đòn gió”?

- Dân kinh doanh lọc lõi thì đầu toàn sạn, cũng khó biết ai nghĩ gì. Mua hay không, từ từ sẽ biết. Trong hoạt động hàng không, nghiệp vụ mua bán máy bay là chuyện bình thường. Để tối ưu dòng tiền, có hãng sẽ bán rồi thuê lại chính máy bay vừa bán. Còn với hãng đang rao bán máy bay, kết quả kinh doanh tụt dốc, cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì nằm trong diện cảnh báo. Phải mang tài sản ra bán, chắc là họ cũng ngặt và đang… thiếu oxy!

- Lạ đời hè. Cách đây chưa lâu, hãng này được vay ưu đãi tới mấy ngàn tỷ đồng. Cũng chính họ đề nghị cho tăng giá trần và áp giá sàn đối với vé máy bay để giảm áp lực cạnh tranh. Mấy chuyện đó có liên quan với nhau không?

- Nếu kiếm được một cục tiền từ bán máy bay mà quản lý xịch đụi, họ sẽ lại “khóc đòi cho bú”. Ai cũng vậy thôi, thực lực đã kém thì có bay hay không cũng mau xệ cánh!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />