Mau xệ cánh

SGGP
- Một hãng hàng không bự ở xứ mình đang rao bán 11 máy bay. Lý do bán là để có thêm tiền xoay xở trong thời buổi khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Rồi có một hãng bay nội khác nghe tin bán, liền đánh tiếng “xem xét đăng ký mua”. Liệu họ có mua, bán hay chỉ tung “đòn gió”?

- Dân kinh doanh lọc lõi thì đầu toàn sạn, cũng khó biết ai nghĩ gì. Mua hay không, từ từ sẽ biết. Trong hoạt động hàng không, nghiệp vụ mua bán máy bay là chuyện bình thường. Để tối ưu dòng tiền, có hãng sẽ bán rồi thuê lại chính máy bay vừa bán. Còn với hãng đang rao bán máy bay, kết quả kinh doanh tụt dốc, cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì nằm trong diện cảnh báo. Phải mang tài sản ra bán, chắc là họ cũng ngặt và đang… thiếu oxy!

- Lạ đời hè. Cách đây chưa lâu, hãng này được vay ưu đãi tới mấy ngàn tỷ đồng. Cũng chính họ đề nghị cho tăng giá trần và áp giá sàn đối với vé máy bay để giảm áp lực cạnh tranh. Mấy chuyện đó có liên quan với nhau không?

- Nếu kiếm được một cục tiền từ bán máy bay mà quản lý xịch đụi, họ sẽ lại “khóc đòi cho bú”. Ai cũng vậy thôi, thực lực đã kém thì có bay hay không cũng mau xệ cánh!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhanh như điện

- Nhiều người tiêu dùng mua hàng online thường không thoải mái, vì hiện giờ phí vận chuyển khá mắc. Mua món đồ giá 100 ngàn đồng, phải trả phí vận chuyển thêm tới 25%-30% giá trị. Giải pháp mua thêm để giảm phí nhiều lúc bất tiện, vì số hàng mua dư không xài sẽ uổng.

Giao thông - Đô thị

Vật liệu thi công đường cao tốc: Thiếu trầm trọng vì vướng giấy phép

Liên tục những ngày qua, nhiều dự án đường cao tốc rơi vào tình cảnh khó khăn, giậm chân tại chỗ bởi thiếu trầm trọng vật liệu cung ứng làm đường. Đơn vị thi công đã cầu cứu các địa phương và Trung ương hỗ trợ, đồng thời tìm mọi giải pháp căng kéo để không gián đoạn thi công quá lâu. 

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận