Mau xệ cánh

SGGP
- Một hãng hàng không bự ở xứ mình đang rao bán 11 máy bay. Lý do bán là để có thêm tiền xoay xở trong thời buổi khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Rồi có một hãng bay nội khác nghe tin bán, liền đánh tiếng “xem xét đăng ký mua”. Liệu họ có mua, bán hay chỉ tung “đòn gió”?

- Dân kinh doanh lọc lõi thì đầu toàn sạn, cũng khó biết ai nghĩ gì. Mua hay không, từ từ sẽ biết. Trong hoạt động hàng không, nghiệp vụ mua bán máy bay là chuyện bình thường. Để tối ưu dòng tiền, có hãng sẽ bán rồi thuê lại chính máy bay vừa bán. Còn với hãng đang rao bán máy bay, kết quả kinh doanh tụt dốc, cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì nằm trong diện cảnh báo. Phải mang tài sản ra bán, chắc là họ cũng ngặt và đang… thiếu oxy!

- Lạ đời hè. Cách đây chưa lâu, hãng này được vay ưu đãi tới mấy ngàn tỷ đồng. Cũng chính họ đề nghị cho tăng giá trần và áp giá sàn đối với vé máy bay để giảm áp lực cạnh tranh. Mấy chuyện đó có liên quan với nhau không?

- Nếu kiếm được một cục tiền từ bán máy bay mà quản lý xịch đụi, họ sẽ lại “khóc đòi cho bú”. Ai cũng vậy thôi, thực lực đã kém thì có bay hay không cũng mau xệ cánh!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Sự kiện & Bình luận

Chung tay cùng dân vượt dịch

Đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4 đã kéo dài 100 ngày tại Việt Nam với tốc độ lây lan nhanh, khó lường, nguy hiểm, trong đó TPHCM là nơi “bị thương” nặng nhất trong đợt dịch này.