Máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Trong quá trình hạ cánh, mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ nhưng máy bay vẫn hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác.

Trưa ngày 25-12, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh nhầm vào đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh (Nha Trang).

Cụ thể, chuyến bay số hiệu VJ689 của Vietjet Air chặng bay Cam Ranh - TPHCM cất cánh lúc 10 giờ 55 phút. Sau 20 phút cất cánh, cơ trưởng phát hiện có trục trặc kỹ thuật nên xin quay đầu lại sân bay Cam Ranh. Trong quá trình hạ cánh, mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ nhưng máy bay vẫn hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra sự cố.  Dự kiến, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo điều tra.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ rà soát, đánh giá lại vấn đề khai thác của Vietjet, đồng thời, sẽ thực hiện giám sát đặt biệt với hãng này tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Cũng trong ngày 25-12, một chuyến bay khác của Vietjet hành trình Incheon (Hàn Quốc) - TPHCM cũng phải hạ cánh tại sân bay Đài Bắc do có cảnh báo kỹ thuật. 

Tin cùng chuyên mục