Mời độc giả góp ý 52 công trình vào vòng chung khảo Giải thưởng sáng tạo TPHCM năm 2021

Ngày 29-6, đại diện cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng sáng tạo TPHCM năm 2021 cho biết, đơn vị đã nhận được đề xuất của Hội đồng 7 lĩnh vực với 52 công trình xét vào vòng chung khảo giải thưởng. 

Theo đó, từ 193 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2, năm 2021, các chuyên gia Hội đồng 7 lĩnh vực đã xem xét, chọn ra 52 công trình được đánh giá cao để vào vòng trong. 

Cụ thể, lĩnh vực 1 (phát triển kinh kế) có 2 công trình; lĩnh vực 2 (quốc phòng, an ninh) có 3 công trình; lĩnh vực 3 (quản lý nhà nước) có 10 công trình; lĩnh vực 4 (truyền thông) có 2 công trình; lĩnh vực 5 (văn học nghệ thuật) có 10 công trình; lĩnh vực 6 (khoa học kỹ thuật) có 16 công trình thuộc 5 chuyên ngành: y tế, sinh học, môi trường, cơ khí, điện – điện tử - công nghệ thông tin; lĩnh vực 7 (khởi nghiệp sáng tạo) có 9 công trình.

Đây sẽ là các công trình vào vòng chung khảo để Hội đồng cấp thành phố tuyển chọn, lấy ý kiến người dân trên Báo SGGP và quyết định các công trình đạt giải thưởng. 

Mời độc giả góp ý 52 công trình vào vòng chung khảo Giải thưởng sáng tạo TPHCM năm 2021 ảnh 1 Cơ quan thường trực Giải thưởng sáng tạo năm 2021 họp triển khai giải thưởng

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, được trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Tác giả được bình chọn sẽ nhận bằng khen của UBND TPHCM và giải thưởng gồm: giải nhất 200 triệu đồng; giải nhì 150 triệu đồng; giải ba 80 triệu đồng. 

Đây là giải thưởng được trao 2 năm/lần, nhằm khơi nguồn động lực sáng tạo trong tất cả các tầng lớp nhân dân, đơn vị nhằm góp phần nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh. 

Dự kiến, Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 2 sẽ được trao vào tháng 7-2021.

Báo SGGP trân trọng giới thiệu tóm tắt toàn bộ 52 công trình và mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc về các công trình này. 

Tin cùng chuyên mục