Mong muốn mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri

Hôm nay 24-6, HĐND TPHCM khóa X khai mạc kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2021-2026 với nhiều kỳ vọng. Trong số 94 đại biểu trúng cư HĐND TPHCM khóa này, có 49 người lần đầu tiên tham gia HĐND. 

PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số tân đại biểu về những cảm xúc và dự định hành động của họ để hoàn thành tốt vai trò đại biểu dân cử trong hành trình 5 năm tới. 

ĐB VÕ THỊ TRUNG TRINH - Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM: Từng bước thực hiện cam kết với cử tri

Mong muốn mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri ảnh 1

Vinh dự được cử tri TPHCM tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TPHCM, ngay giờ đây, tôi đang từng bước thực hiện cam kết của mình với cử tri, tập trung vào các vấn đề mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri trong thực tế. Mới đây, trong lúc quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã tạo dựng ngay mã QR để người dân có thể khai báo y tế một cách nhanh nhất. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các đơn vị gấp rút thực hiện phần mềm khai báo y tế điện tử, phục vụ cho việc tiêm vaccine của người dân toàn TPHCM.

Với vị trí công tác hiện nay và hiểu biết của mình, tôi sẽ hành động, góp phần phục vụ người dân TPHCM nhanh hơn, tốt hơn, giảm bớt sự phiền hà, nhũng nhiễu. Với một chiếc điện thoại thông minh, người dân hoàn toàn có thể ngồi nhà để làm nhiều thủ tục hành chính mà không phải đi lại vất vả, tốn kém thời gian, công sức. 

Khi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, tôi đã ghi nhận các góp ý cụ thể của cử tri về một số vấn đề. Bám sát các góp ý này, tôi và các đại biểu cùng tổ sẽ trao đổi, chọn lựa những vấn đề “nóng” mà người dân có nhiều quan tâm, từ đó vào cuộc thúc đẩy cơ quan chức năng giải quyết và giám sát việc giải quyết đó, báo lại với cử tri.  Tôi ghi rõ số điện thoại, email của mình để cô bác cử tri thuận tiện liên lạc, phản ánh các vấn đề bất cứ lúc nào. 

ĐB TRẦN VĂN NAM - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh: Nỗ lực phát triển huyện Bình Chánh thành quận

Mong muốn mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri ảnh 2

Tôi rất vinh dự khi được cử tri huyện Bình Chánh tin tưởng bầu làm ĐB HĐND TPHCM. Đây là điều kiện thuận lợi để tôi có thể đóng góp những suy nghĩ, hiểu biết của mình và mang thực tiễn của Bình Chánh vào việc xây dựng các chủ trương chung của TPHCM.

Chương trình hành động của tôi gắn cụ thể với địa bàn ứng cử là huyện Bình Chánh. Trong hơn 2 tháng nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện ủy, tôi đã cùng tập thể lãnh đạo huyện triển khai nhiều công việc, trong đó, nhu cầu thiết yếu của người dân như nước sạch, y tế, giáo dục, đầu ra sản phẩm cho nông dân là những vấn đề được quan tâm trước tiên. 

Chúng tôi đang đề nghị chủ trương thuê các đơn vị tư vấn nước ngoài để lập quy hoạch mà không dùng ngân sách. Chúng tôi cũng xúc tiến giải quyết các vấn đề môi trường vốn đang nhức nhối ở Bình Chánh… Rất nhiều việc cần làm khẩn trương với quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, đó là phát triển huyện Bình Chánh thành quận. 

Từ thực tiễn của địa bàn đang phát triển sôi động, đô thị hóa mạnh mẽ, tôi mong rằng có thể góp tiếng nói vào những quyết sách chung của TPHCM, góp phần xứng đáng cho sự phát triển chung.

ĐB NGUYỄN THỊ MINH HỒNG - Bí thư Thành đoàn TP Thủ Đức (TPHCM): Mang tiếng nói của cử tri TP Thủ Đức đến nghị trường

Mong muốn mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri ảnh 3

Lần đầu tiên được bầu làm ĐB HĐND TPHCM, lại là đại biểu trẻ nhất, tôi cảm thấy rất vinh dự và trân trọng sự tín nhiệm mà cô bác cử tri TP Thủ Đức đã dành cho mình. Tôi xác định mình chưa thể làm ngay những công việc quá to lớn, mà cần bắt đầu bằng những việc nhỏ nhưng mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Đó cũng là cách để tôi tích lũy kinh nghiệm, trước khi chạm đến những vấn đề lớn hơn. Trong hành trình đó, bên cạnh sự ủng hộ của cử tri thì hành trang lớn nhất cho tôi là sự nhiệt huyết và khát vọng phát triển TPHCM, TP Thủ Đức. Chính từ khát vọng đó, tôi tin mình sẽ ngày càng trưởng thành hơn với vai trò là đại biểu HĐND TPHCM. 

Trước mắt, tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cùng với tổ chức Đoàn thực hiện các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống người dân khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức. Tôi sẽ cố gắng nắm bắt nhanh chóng và chắc chắn tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn, những vấn đề người dân quan tâm và bức xúc để có chất liệu tham gia vào nghị trường. Tôi đặt ra cho mình mục tiêu sẽ mang tiếng nói của cử tri đến nghị trường, nhất là những vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm, bức xúc.

ĐB NGUYỄN ĐỨC HIẾU - Chủ tịch UBND phường 14, quận Tân Bình: Hiến kế để HĐND TPHCM có quyết sách hợp lòng dân

Mong muốn mang lại lợi ích trực tiếp cho cử tri ảnh 4

Đáp lại sự tin cậy của cử tri đã lựa chọn tôi làm đại biểu HĐND TPHCM, tôi sẽ nỗ lực phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu. Vừa qua, trong các buổi tiếp xúc cử tri, tôi đã nắm bắt đầy đủ các góp ý, đề đạt của cử tri và càng hiểu thêm các mong muốn chính đáng của người dân về phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, cơ sở giáo dục, xây dựng mới bệnh viện quận Tân Bình, giải quyết ùn tắc giao thông, thoát nước đô thị… Từ thực tiễn và kinh nghiệm công tác của bản thân, với vai trò là người đứng đầu chính quyền một phường tại quận Tân Bình và giờ đây trở thành người đại biểu HĐND TPHCM, tôi sẽ tham gia ý kiến để HĐND có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân.

Từ ngày 1-7, TPHCM thực hiện chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND quận, phường. Không có các đại biểu HĐND quận, phường nữa thì chắc chắn trách nhiệm sẽ nặng nề hơn, áp lực sẽ nhiều hơn đối với đại biểu HĐND TPHCM ứng cử ở địa bàn. Vì thế, tôi sẽ chú trọng việc giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của bộ máy cơ quan hành chính phường, quận; việc thực hiện chính quyền đô thị trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục