Một tháng phát hiện gần 30.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Sau hơn một tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện gần 30.000 trường hợp tài xế môtô, ôtô vi phạm.
Theo đó, từ 15-3 đến ngày 20-4, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã phát hiện lập biên bản xử lý 29.480 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy. Trong đó, lực lượng CSGT đã phát hiện 29.150 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; 330 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Phạt tiền hơn 100 tỷ đồng; tước 18.198 giấy phép lái xe; tạm giữ 29.480 phương tiện.
Trong các địa phương, TPHCM có tỷ lệ xử lý nhiều nhất với hơn 4.500 trường hợp. 
Theo Cục CSGT, từ nay đến cuối năm, cùng với việc kiểm tra "ma men" và người sử dụng ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc cũng tăng cường kiểm tra hành chính, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, đặc biệt là tăng cường công tác phòng, chống đua xe trái phép, các hành vi vi phạm về quá tải trọng và chống người thi hành công vụ.
Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” được Bộ Công an ban hành vừa qua (15-3). Sau hơn một tháng triển khai, thực hiện đã đạt được nhiều kết quả đáng tích cực, ngăn chặn kịp thời nhiều lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy.
Kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Chỉ thị số 03/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia.
Kế hoạch được thực hiện từ ngày 15-3 đến hết ngày 31-12-2021. Mục đích của kế hoạch nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tin cùng chuyên mục