Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều trường học ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Từ đêm 15 đến sáng 16-10, mưa lớn kéo dài liên tục khiến nhiều khu vực ở Nghệ An bị ngập lụt nặng, nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ học.
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Nghệ An biến thành sông

Tại TP Vinh, nhiều tuyến đường đã biến thành sông, nước mênh mông. Các tuyến đường trung tâm nội ô như Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Đặng Thái Thân… đều bị ngập nặng, có nơi ngập từ 0,5 đến 0,7m.

Nhiều ô tô, xe máy khi qua các tuyến đường này gặp trục trặc, xe chết máy, một số điểm ùn tắc,…  

Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều trường học ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học ảnh 2 Nhiều công trình xây dựng bị ngập chìm trong biển nước

Trước tình hình ngập nặng, UBND TP Vinh đã phải huy động các lực lượng điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển tránh vào các đường ngập,…

Ngoài các tuyến đường bị ngập, nhiều khu dân cư tại phường Đông Vĩnh, xã Hưng Đông (TP Vinh) bị ngập cục bộ, hoa màu bị hư hại.

Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều trường học ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học ảnh 3 Nhiều khu dân cư tại TP Vinh bị ngập cục bộ

Trước tình hình mưa gây ngập lụt, sáng 16-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã thông báo cho các trường, các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh tùy điều kiện thực tế quyết định cho học sinh nghỉ học.

Nhiều trường tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc,… đã cho học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch học bù.

Tin cùng chuyên mục