Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18%

SGGP
Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), trong năm 2020, dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, làm gián đoạn các hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD.

Dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Nhờ vậy, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số. Các tập đoàn lớn của thế giới như Google, Temasek và Bain&Company dự báo, với tốc độ tăng trưởng 29% trong cả giai đoạn 2020-2025, quy mô của nền kinh tế số Việt Nam có thể vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.

 

PHÚC VĂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn

TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức phải xem cuộc tổng điều tra là cơ hội để đánh giá thực trạng sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, giúp công tác hoạch định chính sách, điều hành, quản lý kinh tế -xã hội của TPHCM và cả nước sát với tình hình thực tiễn.

 

Ngân hàng - Chứng khoán

Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định thị trường ngoại tệ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa vào danh sách giám sát gồm 11 nền kinh tế (đáp ứng từ 1 đến 2 tiêu chí theo quy định của Bộ Tài chính Mỹ): Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Ireland, Ý, Ấn độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mexico. Thụy Sĩ, Đài Loan và Việt Nam đáp ứng 3 tiêu chí.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Hút khách nhờ giá tốt, khuyến mãi

Nắm bắt tâm lý du khách “khát” đi chơi sau nhiều ngày phải hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành liên tục làm mới sản phẩm du lịch phục vụ dịp lễ 30-4, 1-5, cũng như vào mùa hè này. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm lẻ (dịch vụ xe, vé máy bay, đặt nhà hàng, khách sạn…) đa dạng để khách lựa chọn; đồng thời cung cấp hướng dẫn viên cho nhóm khách gia đình, nhóm bạn bè mong muốn sự riêng tư, an toàn để tránh dịch Covid-19.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế