Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến được tổ chức ở Bình Thuận

Ngày 26-4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về đề xuất đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 và bày tỏ sự đồng thuận với đề xuất này.

Bình Thuận đề xuất đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" từ tháng 2-2022, đồng thời thể hiện rõ quyết tâm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh; thể hiện sự “đi tắt, đón đầu” của tỉnh trong giai đoạn, xu thế phát triển mới. 

Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến được tổ chức ở Bình Thuận ảnh 1 Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL lưu ý tỉnh Bình Thuận cần lượng hóa được các sự kiện sẽ tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia để chủ động các phương án. Ngân sách của địa phương có hạn, vì vậy cần đẩy mạnh xã hội hóa trong việc tổ chức sự kiện lớn này
Theo ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trong thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã có sự quan tâm, đầu tư và mong muốn đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, Bình Thuận có tiềm năng về phát triển du lịch, được du khách biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng. Hiện nay, du lịch tỉnh Bình Thuận dần định vị được thương hiệu, xác lập nhiều điểm đến có sức hấp dẫn riêng của vùng đất nhiều cảnh quan đặc sắc.

Cơ sở hạ tầng du lịch của tỉnh Bình Thuận đã được đầu tư và phát triển mạnh, toàn tỉnh hiện có 594 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 17.587 phòng; nhiều dự án du lịch quy mô lớn như SEA Links Beach Hotel, Anantara MuiNe beach Resort, Novaworld Phan Thiết… Bên cạnh đó, nhiều dự án hạ tầng, kết nối giao thông trọng điểm đang và sẽ được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng cho rằng, tỉnh Bình Thuận đã nhận thấy tiềm năng khi chọn hướng đi trụ cột và lâu dài là phát triển du lịch. "Bộ VH-TT-DL đánh giá rất cao sự quan tâm, đầu tư của tỉnh Bình Thuận dành cho du lịch trong thời gian qua và đồng ý để tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, để tổ chức thành công và thông qua sự kiện lớn này của ngành Du lịch có thể thúc đẩy được tối đa tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương, tỉnh Bình Thuận cần thiết kế lại đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia theo hướng "đúng sức, đúng tầm".

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch xem xét, rà soát nguồn lực để hỗ trợ cho tỉnh Bình Thuận trong quá trình chuẩn bị, tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.

Tin cùng chuyên mục