Ngày làm việc thứ 3 Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Sáng 13-5, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại hội trường, thảo luận về đề án phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thay mặt Bộ Chính trị điều hành chương trình hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự hội nghị.

Về đề án phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong phát biểu khai mạc hội nghị lần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đề án đã tổng kết, đánh giá khá toàn diện, khách quan tình hình bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp một số nhiệm kỳ gần đây, chỉ rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khiếm khuyết còn tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Từ đó đề xuất phương hướng xử lý những vấn đề đặt ra trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức hữu quan trong công tác bầu cử.

Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới sẽ là lần thứ ba thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa X về đổi mới tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trong cùng một thời điểm, theo đúng quy định của Hiến pháp năm 2013 và pháp luật về bầu cử hiện hành.

Buổi chiều, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ thảo luận Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2019.

Tin cùng chuyên mục