Ngày mai 6-3 có gió mùa Đông Bắc, tàu thuyền hạn chế ra khơi

Theo cơ quan dự báo thời tiết, từ ngày mai, 6-3, sẽ có đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống nước ta. Nhiều nơi lại lạnh đến rét, nhiệt độ thấp nhưng có thể không rét như đợt vừa qua. 
Sóng không khí lạnh đang lan xuống nước ta

Chiều 5-3, Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cảnh báo, hiện nay (5-3) ở phía Bắc của lục địa châu Á lại có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Cảnh báo nhiều nơi ở miền Bắc lại mưa rét từ ngày mai 6-3

Dự báo khoảng đêm mai (6-3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi thuộc Trung Trung bộ.
      
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai đến ngày 7-3, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa ở Bắc bộ tập trung vào đêm và sáng); Trung Trung bộ từ ngày 7-3 đến ngày 8-3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.
      
Từ ngày 7 đến 8-3, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Trên biển thời tiết rất xấu, các chuyên gia khí tượng khuyến nghị các địa phương thông báo cho tàu thuyền, quản lý hoạt động của tàu thuyền ra khơi, nhất là với tàu du lịch, không cấp phép ra khơi khi thời tiết xấu, sóng lớn do không khí lạnh gây ra. 

Tin cùng chuyên mục