Nhà mạng tệ với khách hàng

* Bát nháo các đầu số dịch vụ

* Bát nháo các đầu số dịch vụ

Gần đây, Báo SGGP liên tục nhận được các ý kiến của bạn đọc than phiền về việc các nhà mạng viễn thông chạy theo lợi nhuận, xử tệ với khách hàng, đẩy khách hàng vào thế thua thiệt.

Hiện nay, đang có rất nhiều đầu số nhắn tin nhằm mục đích lừa đảo. Chỉ cần bỏ ra khoảng chục triệu đồng, là bất cứ ai cũng có thể thuê được các đầu số từ nhà mạng, công ty viễn thông. Khi đó nhà mạng chỉ cung cấp đầu số tổng đài, còn nội dung, cách thức hoạt động do các công ty dịch vụ chịu trách nhiệm. Sau khi thuê được đầu số, nếu có mục đích xấu, họ sẽ sử dụng các thiết bị kỹ thuật để phát tán hàng ngàn tin nhắn rác, mở ra các dịch vụ nội dung, chào mời trên mạng, dẫn dụ người tiêu dùng nhắn tin. Khi người dùng nhắn tin vào các đầu số này, sẽ bị trừ tiền cước với đủ giá. Số tiền này được nhà mạng chia lại cho công ty dịch vụ nội dung theo tỷ lệ rất cao. Thế nên, nhiều cá nhân, công ty và ngay các nhà mạng, đang lợi dụng điều này để khai thác nhằm lừa đảo người tiêu dùng, thu siêu lợi bất chính. Thậm chí các nhà mạng viễn thông còn tham gia vào những chiêu dẫn dụ để lừa khách hàng mắc bẫy, lấy tiền thông qua các loại hình tham gia dự thưởng, tham gia quay số, hoặc tham gia các trò chơi do chính các nhà mạng tổ chức. Chính khâu tổ chức và cung cấp hoạt động đầu số đang được các nhà mạng thả nổi như hiện nay đã tạo nên khoảng trống hết sức nguy hiểm. Sự tự tung tự tác của các nhà đăng ký dịch vụ đầu số được các nhà mạng “bật đèn xanh” vì có sự ăn chia với nhau, và kết quả là người dân đang bị “móc túi” hoặc bị khủng bố về tin nhắn.

Để lập lại kỷ cương hoạt động của các đầu số dịch vụ viễn thông, các cơ quan chức năng cần yêu cầu các nhà mạng phải có trách nhiệm trong việc đăng ký nội dung, giá cước, khẩn trương vào cuộc để xử lý như tạm ngưng cung cấp đầu số, ngăn chặn dịch vụ tin nhắn vi phạm để bảo vệ kịp thời cho người sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần rà soát, xử phạt nghiêm những đầu số dịch vụ, thậm chí là nhà mạng viễn thông nếu xảy ra những sai phạm mang dấu hiệu lừa đảo.

VĂN THY HOÀNG
(Phòng GD-ĐT Hội An, Quảng Nam)

Tin cùng chuyên mục