Nhà Văn hóa sinh viên TP chính thức đưa vào hoạt động

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, việc khánh thành và đưa vào hoạt động công trình Nhà văn hóa sinh viên TP tại ĐHQG TPHCM thể hiện sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo TP đối với nguồn nhân lực tương lai của TP.

Sáng 24-10, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà Văn hóa sinh viên (NVHSV) TP tại khu đô thị Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Nhà Văn hóa sinh viên TP chính thức đưa vào hoạt động ảnh 1 Lãnh đạo TP cắt băng khánh thành NVHSV TP
NVHSV là công trình do Thành ủy, UBND TPHCM quyết định chủ trương đầu tư, tặng sinh viên TP nhân dịp Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần IV nhiệm kỳ 2010-2015 và cũng là công trình ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng và ghi nhận Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP đã có nhiều nỗ lực cho sự hình thành và phát triển NVHSV TP xứng đáng là điểm đến tin cậy, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện của sinh viên TP.

Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, TPHCM là trung tâm lớn với nhiều lĩnh vực trong cả nước, trong đó có giáo dục và đào tạo với hơn 420.000 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Số lượng sinh viên đông đảo đã đặt ra yêu cầu về việc đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của sinh viên về điều kiện học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng nghề nghiệp và nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh. Do đó, việc khánh thành và đưa vào hoạt động công trình NVHSV tại ĐHQG TPHCM thể hiện sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo TP đối với nguồn nhân lực tương lai của TP.

Để vận hành NVHSV thật hiệu quả, đáp ứng thiết thực các nhu cầu học tập, sinh hoạt, giải trí của sinh viên, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban Thường vụ Thành đoàn tiếp tục chỉ đạo NVHSV tập trung đổi mới hoạt động, phát huy tốt nhất hệ thống cơ sở vật chất được trang bị để phục vụ nhu cầu đa dạng của sinh viên; phải biến NVHSV thành “mái nhà chung”, là nơi truyền cảm hứng, tiếp sức cho hành trình trưởng thành của mỗi bạn sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ, công nhân viên NVHSV phải am hiểu nhu cầu văn hóa đa dạng của sinh viên TP để từ đó lựa chọn, tổ chức nhiều hoạt động mới lạ, sáng tạo, nhân văn, định hướng giáo dục phù hợp với sinh viên trong điều kiện hiện nay.

“Nếu môi trường đại học là nơi đào tạo, cung cấp kiến thức cho sinh viên thì NVHSV phải là một trong những nơi làm tốt nhất chức năng bồi dưỡng tâm hồn, bổ sung kỹ năng và khơi gợi sự sáng tạo của sinh viên TP”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị NVHSV tiếp tục đầu tư xây dựng đội ngũ đủ sức để khai thác, sử dụng hiệu quả công trình; đồng thời phải làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa các hoạt động để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao.

Công trình được đầu tư trên khuôn viên rộng 3,5ha với tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng, trong đó diện tích xây dựng là 5.442m2 với 2 khu vực chính. Khu vực khối nhà chính 7 tầng với tổng diện tích gần 30.000m2, trong đó có 32 phòng chức năng và phòng câu lạc bộ đội, nhóm; 1 nhà hát có sức chứa hơn 700 chỗ và 2 phòng hội thảo có sức chứa trên 500 chỗ; 4 rạp chiếu phim có sức chứa hơn 850 chỗ.

Khu vực sân thể thao có sân bóng đá với diện tích 1.148m2; sân bóng rổ rộng 807m2 và sân khấu ngoài trời rộng 1.324m2 với tổng sức chứa hơn 1.800 chỗ ngồi và các công trình phụ trợ khác.

Khu đô thị ĐHQG TPHCM hiện có khoảng 55.000 sinh viên đang theo học tại 7 trường thành viên của ĐHQG TPHCM và 2 trường nằm liền kề. NVHSV TP sẽ là trung tâm sinh hoạt văn hóa, thể thao, giáo dục của sinh viên ở TPHCM.

Tin cùng chuyên mục