Nhiều chế độ đãi ngộ người có công đang định cư ở nước ngoài

Từ ngày 5-9-2018, Nghị định 102/2018/NĐ-CP quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài có hiệu lực pháp luật.

Theo đó, người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đang định cư ở nước ngoài; người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài; dân công hỏa tuyến phục vụ tại các chiến trường trong một số thời gian, địa bàn cụ thể đang định cư ở nước ngoài nếu có thời gian công tác đủ 2 năm trở xuống sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng; nếu công tác trên 2 năm thì từ năm thứ 3 trở đi mỗi năm được cộng thêm 1,5 triệu đồng.

Trường hợp người được hưởng chính sách này đã từ trần trước ngày 5-9-2018 thì thân nhân được hỗ trợ một lần 6 triệu đồng. Ngoài mức hỗ trợ nêu trên, các đối tượng còn được cấp giấy chứng nhận người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế. Nếu về nước định cư thì kể từ tháng về nước định cư, người có công quy định tại nghị định này được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như đối tượng người có công với cách mạng, cựu chiến binh theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế. Khi người có công từ trần, người lo mai táng được hưởng trợ cấp mai táng phí theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành.

Tin cùng chuyên mục